Tin mới

Người gốc Việt tại Úc bị tấn công, miệt thị vì Covid-19

Chủ nhật, 31/05/2020, 16:34 (GMT+7)

Tình trạng kỳ thị chủng tộc với người gốc Á tại Australia đang gia tăng. Hai cô gái gốc Việt tại Úc đã trở thành nạn nhân của sự kỳ thị, phân biệt chủng tộc liên quan đến đại dịch Covid-19.

Theo Dân Trí Thanh Niên, hồi cuối tháng 3, cặp chị em người Australia gốc Việt Rosa và Sophie Do đã bị một người da trắng cầm dao dọa tấn công và bị xúc phạm về mặt tinh thần tại khu dân cư đang sinh sống.

2 chị em đang chờ băng qua đường Petersham ở ngoại ô Marrickville, bang New South Wales, 2 thiếu niên người Australia xuất hiện và sử dụng những từ ngữ khiếm nhã xúc phạm Rosa và Sophie.

Trong đoạn phim do người chứng kiến quay và đăng lên mạng, thiếu niên da trắng còn giơ chân đá vào người hai cô gái gốc Việt và phun nước bọt dính vào mắt và mặt Rosa. Hung thủ bị cáo buộc 6 tội danh trong đó có tội tấn công người khác và có lời lẽ khiếm nhã.

Vụ tấn công 2 chị em gốc Việt được ghi lại qua camera (Ảnh: SCMP)

Sau đó, Rosa phải đi khám bác sĩ để xét nghiệm không chỉ Covid-19 mà còn HIV, viêm gan B và C.

“Tôi rất thất vọng. Làm thế nào điều này vẫn còn xảy ra khi chúng tôi đang sống ở một quốc gia “Thế giới thứ nhất”, nơi sự đa dạng về văn hóa được ủng hộ? Bạn kỳ vọng rằng mọi người đã thay đổi quan điểm nhưng rõ ràng là vẫn còn những người cuồng tín và phân biệt chủng tộc”, Rosa nói.

Trong khi đó, Sophie cho rằng: “Khi nhiều người xem toàn bộ những người châu Á đều là người Trung Quốc, họ không cân nhắc tới khả năng khác. Đó chính là phân biệt chủng tộc”.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp người gốc Á bị phân biệt chủng tộc và tấn công tại Úc kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm.

Australia hiện có 7.184 ca Covid-19, trong khi, số người chết vì dịch là 103.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news