Tin mới

Người Hà Nội ngỡ ngàng vì cơn mưa rào như mùa hè giữa tối Tất niên

Thứ sáu, 24/01/2020, 19:58 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bất ngờ đổ mưa lớn ngay những ngày giữa mùa đông.

Khoảng cuối giờ chiều ngày 30 Tết, trong khi các gia đình đang quây quần bên mâm cơm Tất niên thì thời tiết Hà Nội bất ngờ đổ cơn mưa lớn. Cơn mưa rào này đi kèm với gió giật mạnh khiến nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 21 độ C.

Cơn mưa này đem đến rất nhiều bất ngờ cho người dân bởi thông thường, những cơn mưa rào chỉ đến khi thời tiết chuyển mình từ xuân sang hạ. Trận mưa lớn vào tối Tất niên khiến các hoạt động đón Tết của người dân có phần bị ảnh hưởng.

Cơn mưa rào bất thường khiến các phương tiện di chuyển khó khăn. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Mưa lớn đã khiến nhiều đường phố tại Hà Nội rơi vào tình trạng ngập úng. Ảnh: Internet

Trước đó tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã xuất hiện mưa đá từ đầu giờ chiều. Giải thích về hiện tượng này, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo Khí hậu (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), cho biết rãnh áp thấp của Không khí lạnh tạo ra kết hợp với gió hội tụ trên cao đã khiến vùng trung du Bắc Bộ có mưa rào. Trong đó, các tỉnh như Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn xảy ra mưa đá, giông lốc.

Mưa lớn cũng đã gây hiện tượng ngập úng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường chìm trong biển nước.Dù mưa đã tạnh vào buổi chiều nhưng mực nước trên các tuyến đường vẫn còn khá cao.

Nhiều tuyến đường tại thành phố Bắc Giang bị ngập trong nước. Ảnh: VTV24

Dự báo đêm Giao thừa, thời tiết vẫn sẽ tiếp tục có mưa. Nhiệt độ càng về đêm sẽ càng hạ thấp xuống còn khoảng 17 độ. Từ ngày mai, miền Bắc chuyển sang trạng thái thời tiết rét đậm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news