Tin mới

Người hâm mộ có thể bỏ lỡ trận đấu của U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022

Thứ năm, 03/03/2022, 17:58 (GMT+7)

Các đơn vị truyền thông ở Việt Nam đang gặp khó khăn về bản quyền phát sóng giải U23 quốc tế Dubai Cup, khi nước chủ nhà UAE đưa ra mức giá quá cao.

Theo những thông tin trước đó, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Dubai Cup được tổ chức tại UAE vào cuối tháng 3. Đây là cơ hội thuận lợi để thầy Park cùng các học trò có thêm cơ hội cọ xát và tối ưu lực lượng, qua đó chuẩn bị cho mục tiêu giành vàng tại SEA Games 31 sắp tới và sau đó là giải U23 Châu Á. Giải đấu quy tụ 10 đội tham dự, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến đại diện châu Âu - tuyển U23 Croatia.  

Lịch thi đấu giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022. Nguồn: Alisher Nikimbaev
Lịch thi đấu giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022. Nguồn: Alisher Nikimbaev

Hiện tại, các đơn vị truyền hình của Việt Nam đang tiếp tục liên hệ và đàm phán với phía chủ nhà UAE nhằm có được bản quyền phát sóng giải đấu. Tuy nhiên, việc thương lượng đang gặp khó khăn khi phía nước bạn đưa ra mức giá lên đến 1 triệu USD cho toàn bộ các trận đấu tại Dubai Cup.    

Theo các đơn vị phía Việt Nam, mức giá nêu trên cho một giải đấu giao hữu ở cấp độ U23 là quá cao. Đây không phải là lần đầu các đài truyền hình nước nhà gặp khó khăn về vấn đề bản quyền phát sóng. Hy vọng, trong thời gian tới phía nước chủ nhà sẽ có những động thái tích cực hơn trong vấn đề bản quyền. Bên phía Việt Nam cũng đang rất tích cực đàm phán nhằm giúp người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi các cầu thủ trẻ thi đấu.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Trung Quốc tại Dubai Cup 2022. Nguồn: VFF
U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Trung Quốc tại Dubai Cup 2022. Nguồn: VFF

Lực lượng của U23 Việt Nam khả năng sẽ có khoảng 8-10 cầu thủ vừa giành chức vô địch U23 ĐNA trên đất Campuchia: Bảo Toàn, Quang Nho, Quang Thịnh, Nguyên Hoàng, Xuân Quyết... Được biết, ngoài sự có mặt của tân HLV Gong Oh - Kyun còn có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trong thành phần BHL của U23 Việt Nam sang UAE dự giải.

HLV Park Hang-Seo sẽ cùng U23 Việt Nam dự Dubai Cup. Nguồn: VOV
HLV Park Hang-Seo sẽ cùng U23 Việt Nam dự Dubai Cup. Nguồn: VOV

Theo kết quả bốc thăm từ BTC, tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu 3 trận, trong đó có các trận gặp Iraq (23/3), Trung Quốc (26/3). Sau đó, dựa theo thành tích sau 2 lượt trận, chủ nhà UAE sẽ tiếp tục tiến hành lựa chọn cặp đấu diễn ra vào ngày (29/3).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news