Tin mới

Người hay cười đang sở hữu loại 'thần dược' không mất tiền mua

Thứ tư, 17/08/2022, 11:46 (GMT+7)

Hãy cười thật nhiều, cười thật sảng khoái bởi đúng như dân gian đã nói "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Khoa học đã chứng minh cười mang lại những tác dụng kỳ diệu cho cơ thể.

Lần gần đây nhất bạn được cười sảng khoái là khi nào? Không chỉ là cười khúc khích mà là kiểu cười khiến bạn đau bụng, thậm chí chảy nước mắt. Cười không chỉ khiến bạn cảm thấy dễ chịu mà còn có những tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần, hệ miễn dịch và chức năng mạch máu.

Cách hoạt động của tiếng cười

Tiếng cười là một phản ứng vật lý phổ biến đối với hạnh phúc. Cơ thể của chúng ta bị ảnh hưởng bởi tất cả các cảm xúc - tốt và không tốt. Karthikeyan Ananth, MD, một bác sĩ tim mạch của Henry Ford Health, cho biết những cảm xúc như căng thẳng , trầm cảm và cô đơn đều có những tác động tiêu cực ngay lập tức và liên tục đến trái tim của bạn.

“Khi bạn tức giận, cơ thể bạn tiết ra các hormone căng thẳng có thể gây viêm và co thắt cơ, có thể gây ra các cơn đau tim. Tương tự như vậy, khi bạn lo lắng, các hormone căng thẳng này giải phóng các chất hóa học vào cơ thể, thúc đẩy rối loạn chức năng mạch máu và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim”.

Cười loại bỏ nhiều triệu chứng tiêu cực liên quan đến căng thẳng. Khi bạn cười, cơ thể sẽ tiết ra hormone gọi là endorphin. Những hormone này làm cho bạn cảm thấy dễ chịu và ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực đó. Không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy tốt hơn sau khi cười!

Người hay cười đang sở hữu loại 'thần dược' không mất tiền mua
Người hay cười đang sở hữu loại 'thần dược' không mất tiền mua

Làm cho trái tim của bạn hạnh phúc

Cười là một cách dễ dàng để chăm sóc trái tim của bạn. Nó không đòi hỏi bạn phải thay đổi lối sống nhiều, nhưng có thể khuyến khích bạn tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của mình mỗi ngày .

Dưới đây là một số cách mà tiếng cười mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch:

- Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Cười làm tăng các tế bào chống lại bệnh tật trong cơ thể, có nghĩa là bạn ít có khả năng bị ốm hoặc nhiễm trùng hơn. Nếu bạn bị bệnh, cơ thể bạn được trang bị nhiều hơn để phản ứng.

- Giảm nguy cơ đau tim. Khi bạn cười, nhịp tim tăng lên và bạn hít thở sâu. Điều này có nghĩa là máu được cung cấp oxy nhiều hơn sẽ được lưu thông khắp cơ thể, cải thiện chức năng mạch máu của bạn.

- Ngăn ngừa bệnh tim. Cải thiện chức năng mạch máu và tuần hoàn cũng có thể giúp giảm nguy cơ chẩn đoán bệnh tim. Lưu lượng máu thích hợp giúp tim của bạn hoạt động ổn định.

- Giúp bạn Giảm cân. Nếu bạn căng thẳng quá mức, nồng độ cortisol, một loại hormone căng thẳng, có thể tăng lên và có những tác động tiêu cực đến cơ thể. Có quá nhiều cortisol trong cơ thể có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng. Cười không chỉ làm giảm mức độ căng thẳng mà còn đốt cháy calo. Và khi kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim và tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ tăng cơ hội tránh được các vấn đề liên quan đến tim trong tương lai.

- Giảm huyết áp. Khi endorphin được giải phóng để chống lại tác động tiêu cực của hormone căng thẳng, cơ thể bạn sẽ thư giãn - giảm huyết áp. Sự kết hợp của những hormone “tích cực” này với việc hạ huyết áp sẽ cải thiện tâm trạng, giảm bớt lo lắng và giảm căng thẳng cho tim của bạn.

Cười không chỉ tốt cho tim mà còn giúp cải thiện thể chất và các mối quan hệ xã hội:

- Cười giúp da đẹp hơn

- Thúc đẩy sự gắn kết trong các mối quan hệ

- Giúp làm việc nhóm hiệu quả

- Làm giảm xung đột

- Thêm niềm vui và say mê vào cuộc sống.

5 cách để cười nhiều hơn

- Thay vì dành toàn bộ thời gian để xem các chương trình tội phạm, tin tức, thể thao, hãy thường xuyên xem cả phim hài, hài kịch.

- Một trong những cách dễ cười nhất chính là dành thời gian cho những người bạn thân.

- Cùng người khác nhớ lại những kỷ niệm vui, những trải nghiệm trong quá khứ, xem lại ảnh cũ cũng rất dễ kích thích tiếng cười.

- Tổ chức một chuyến đi chơi với gia đình hay thậm chí là một bữa ăn gia đình đơn giản. Đây là cơ hội chia sẻ kỷ niệm và vui cười bên nhau.

- Nếu bạn không cười nhiều vì cảm thấy cô đơn thì hãy nuôi thú cưng. Thay vì nuôi một con cá, hãy kiếm những con vật bạn có thể chơi cùng như chó, mèo để được cùng chúng thư giãn.

(Theo Henry Ford)

>> Xem thêm: 4 tác dụng tuyệt vời từ việc tắm dưới vòi hoa sen khiến bạn kinh ngạc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news