Tin mới

Video: Đám đông hoảng loạn chạy trốn khi cửa hàng bị phong tỏa vì Covid

Thứ tư, 17/08/2022, 10:51 (GMT+7)

Nhận được tin cửa hàng bị phong tỏa để truy vết Covid-19, đám đông đang mua hàng hoảng loạn bỏ chạy.

Mới đây, một video lan truyền trên MXH cho thấy cảnh hỗn loạn tại một cửa hàng Ikea ở Thượng Hải, Trung Quốc khi những người mua sắm cố gắng trốn thoát còn chính quyền thì cố cách ly họ. Theo CNN, vụ việc xảy ra tại quận Xuhui ngày 13/8 khi các cơ quan y tế tiến hành phong tỏa cửa hàng do phát hiện một người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 từng đến đây. Đầu năm nay, chính phủ Trung Quốc đã phong tỏa nghiêm ngặt Thượng Hải 2 tháng để hạn chế sự lân lan của Covid-19, như một phần của chiến lược "zero-Covid".

Đoạn video cho thấy những người bảo vệ cố gắng đóng cửa nhưng đám đông đã xô đẩy để thoát khỏi cửa hàng. Các video khác từ bên trong cửa hàng cho thấy người dân la hét, xô đẩy trong nỗ lực thoát khỏi tòa nhà sau khi nhận được thông báo truy vết tiếp xúc từ loa phát thanh của trung tâm.

Cho đến nay, Ikea vẫn chưa chính thức bình luận về vụ việc.

Hãng Reuters đưa tin Thượng Hải đã báo cáo có 5 ca Covid-19 mới tại địa phương vào ngày 13/8, tất cả đều không có triệu chứng. Trong khi đó, 2.467 ca lây nhiễm trong nước đã được báo cáo trên toàn quốc.

Trung Quốc đã mở rộng yêu cầu xét nghiệm Covid-19 hàng tuần và mở rộng xét nghiệm miễn phí cho đến cuối tháng 9 với nỗ lực ngăn chặn virus lây lan.

Đám đông hoảng loạn chạy trốn khi cửa hàng bị phong tỏa vì Covid
Đám đông hoảng loạn chạy trốn khi cửa hàng bị phong tỏa vì Covid

CNN dẫn lời Phó giám đốc Ủy ban Y tế Thượng Hải Zhao Dandan cho biết "cửa hàng và khu vực bị ảnh hưởng" sẽ được quản lý "vòng kín" trong 2 ngày. Người khiến cửa hàng này bị phong tỏa là người thân của một cậu bé 6 tuổi dương tính với Covid-19 sau khi đi từ Lhasa, Tây Tạng trở về Thượng Hải. Tuy nhiên, ông Zhao không nói rõ thời điểm mà người này có mặt tại cửa hàng.

Cho đến ngày 14/8, gần 400 người tiếp xúc gần với cậu bé đã được truy tìm, trong khi đó 80.000 người đã được yêu cầu làm xét nghiệm PCR.

Tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc hiện là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 594 ca nhiễm có triệu chứng và 832 ca không triệu chứng được báo cáo vào ngày 13/8.

(Theo NDTV)

>> Xem thêm: Xuất hiện loại virus mới lây truyền ở Trung Quốc, sức tàn phá còn mạnh hơn Covid-19

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news