Tin mới

Nỗi khổ của người mẹ 25 năm không cắt móng tay tưởng nhớ con gái

Thứ hai, 10/10/2022, 11:10 (GMT+7)

Sở hữu bộ móng tay dài nhất thế giới, người phụ nữ này không thể tự làm nhiều việc đơn giản.

Diana Armstrong, 64 tuổi, đến từ bang Minnesota (Mỹ) đã phá kỷ lục thế giới với bộ móng tay của mình. Bà rất vất vả khi kéo khóa quần, mở lon nước và không thể sử dụng phòng tắm công cộng. 

Người phá kỷ lục đã không cắt móng tay trong 1/4 thế kỷ và lần gần nhất bà làm việc này là vào năm 1997. Đó là khi con gái bà qua đời vì mắc hen suyễn ở tuổi 16. Từ đó, bà thề sẽ không bao giờ cắt móng tay nữa.

Khi còn sống, con gái sẽ làm móng cho bà Diana vào cuối tuần. Khi cô đột ngột qua đời, người mẹ không thể giao bộ móng của mình cho người khác chăm sóc.

Diana thậm chí còn chẳng quan tâm đến bộ móng dài ra từng ngày và hiện chúng đã có tổng kích thước lên đến hơn 13m, dài ngang ngửa một chiếc xe buýt trường học. Móng tay dài nhất của bà là ngón cái bên phải, dài gần 1,4m.

Nỗi khổ của người mẹ 25 năm không cắt móng tay tưởng nhớ con gái - Ảnh 1

Chăm sóc móng tay không phải việc nhỏ và nếu Diana muốn thêm một lớp sơn bóng thì cũng tốn khá nhiều thời gian.

Chia sẻ với tổ chức Guinness, bà cho biết mình phải mất 4-5 tiếng để sơn móng tay và mỗi lần tốn 15-20 lọ sơn, chưa kể đến việc phải dùng dụng cụ làm gỗ để dũa móng.

"Tôi đã không đến tiệm làm móng trong khoảng 22 năm. Khi thấy tôi đến, họ sẽ nói "Ồ không", Diana đùa.

Nỗi khổ của người mẹ 25 năm không cắt móng tay tưởng nhớ con gái - Ảnh 2
Nỗi khổ của người mẹ 25 năm không cắt móng tay tưởng nhớ con gái - Ảnh 3

Trong khi rất mê bộ móng dài của mình, Diana cho biết chúng cũng có nhiều nhược điểm, chẳng hạn như khó mở cửa tủ lạnh, không thể lái xe. Người phá kỷ lục phải vất vả lắm mới nhặt được đồ vật lên khỏi sàn.

"Nếu phải nhặt tiền trên sàn, tôi có thể nhặt tiền giấy, nhưng nếu là tiền lẻ thì chúng sẽ chỉ ở dưới đó", bà chia sẻ với Guinness. Diana nói thêm bà thường dùng chân để lấy đồ.

"Tôi có thể khui một lon nước ngọt nhưng cần có một con dao. Khi lái xe, tôi phải thò tay ra ngoài cửa sổ, vì vậy tôi không lái nữa. Ở trong nhà vệ sinh công cộng, tôi cần sự dùng phòng lớn vì móng tay tôi thường dài hơn các phòng cỡ thường".

Nỗi khổ của người mẹ 25 năm không cắt móng tay tưởng nhớ con gái - Ảnh 4

Ban đầu, các con của Diana không hiểu quyết định nuôi móng của mẹ nhưng sau đó họ nhanh chóng chấp nhận bộ móng dài này. "Khi mẹ kể cho chúng tôi nghe câu chuyện phía sau, chúng tôi đã thay đổi cảm xúc với nó", Rania, con gái của Diana giải thích. "Cũng giống như mẹ, tôi cũng nhớ em gái mình. Vì vậy, nếu đó là cách tưởng nhớ của bà thì tôi chấp nhận".

"Tôi nghĩ con bé (Latisha) sẽ tự hào về mình và con bé là người cuối cùng làm móng cho tôi. Con gái là người tôi nghĩ đến khi muốn làm móng", Diana nói thêm.

Nỗi khổ của người mẹ 25 năm không cắt móng tay tưởng nhớ con gái - Ảnh 5
Nỗi khổ của người mẹ 25 năm không cắt móng tay tưởng nhớ con gái - Ảnh 6

Diana đã quá quen với việc bị người ta nhìn chằm chằm khi ra ngoài và thường được người khác xin chụp ảnh cùng. Trước đây, bà cảm thấy tự ti vì bị chú ý còn bây giờ lại rất thoải mái.

"Câu chuyện đằng sau kỷ lục của bà ấy vừa hấp dẫn vừa đau lòng. Quyết tâm tôn vinh di sản của con gái theo cách độc đáo này là nguồn cảm hứng",  Craig Glenday, Tổng biên tập Sách Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết.

Một người phụ nữ đến từ Texas tên Ayanna Williams từng giữ kỷ lục thế giới nhưng bà quyết định cắt móng tay vào năm ngoái khi giữ chúng mọc trong 3 thập kỷ. Diana khẳng định bà không bao giờ thoát khỏi tình yêu của mình. "Móng tay là một phần của tôi. Tôi không thể tưởng tượng được việc cắt bỏ chúng", bà nói.

(Theo Metro)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news