Tin mới

Người phụ nữ 'hồi sinh' từ túi đựng thi thể

Thứ hai, 27/04/2020, 12:36 (GMT+7)

Người phụ nữ Paraguay này đã sống lại một cách kỳ diệu từ chiếc túi đựng thi thể sau khi bác sĩ tuyên bố cô đã chết.

Người phụ nữ tỉnh dậy từ túi đựng thi thế sau khi bác sĩ tuyên bố cô đã chết. Ảnh: Alamy Stock

Gladys Rodríguez de Duarte bị ung thư buồng trứng và được đưa vào bệnh viện San Fernando ở Coronel Oviedo vào sáng 25/4 sau khi trải qua một đợt tăng huyết áp nghiêm trọng. Chỉ 2 giờ sau, bác sĩ điều trị của cô Heriberto Vera đã tuyên bố nhầm người phụ nữ 46 tuổi này tử vong do ung thư cổ tử cung và đưa giấy chứng tử cho chồng và con gái.

Những người làm công việc vận chuyển thi thể chị Duarte đến nhà tang lễ Duarte e Hijos, sau đó họ nhận thấy thi thể cử động trong chiếc túi. Theo ABC Color, bệnh nhân "hồi sinh" được đưa ngay vào phòng chăm sóc tích cực. Tình trạng của cô hiện "còn rất yếu nhưng đã ổn định".

Chồng bệnh nhân, anh Maximino Duarte Ferreira đã vô cùng phẫn nộ và khiếu nại bác sĩ điều trị chính. Anh cáo buộc bác sĩ tuyên bố người vợ qua đời vì không muốn tiếp tục điều trị cho chị. "Ông ta cho rằng cô ấy đã chết và trả cô ấy cho tôi trần chuồng như một con vật kèm theo giấy chứng tử", anh Ferreira nói với truyền thông địa phương. Anh tuyên bố "họ đã ngắt thiết bị và đưa cô ấy đến nhà tang lễ" mà không hề cố hồi sinh cô.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã phủ nhận những cáo buộc trên. Catalino Fabio, đồng nghiệp của bác sĩ điều trị chính nói: "Anh ấy đã cố gắng hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân nhưng không thành công". Cô suy đoán bệnh nhân có thể mắc chứng catalepsy, một tình trạng đặc trưng bởi sự cứng cơ và thiếu phản ứng hoàn toàn với kích thích bên ngoài, theo Science Direct.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news