Tin mới

Phòng Covid-19, người New York uống thuốc tẩy sau câu nói hớ của Trump

Thứ hai, 27/04/2020, 11:06 (GMT+7)

Có nhiều người New York đã uống chất tẩy rửa sau khi ông Trump nói về khả năng đưa chất khử trùng vào trong cơ thể để chống lại Covid-19.

Cơ quan chức năng New York ghi nhận 30 ca phơi nhiễm với chất tẩy rửa gia dụng trong vòng 18 giờ ngày 24/4. Ảnh: EPA-EFE

Trung tâm Kiểm soát độc của thành phố New York đã ghi nhận 30 ca ngộ độc trong vòng 18 giờ tính đến 3h chiều 24/4, tăng hơn rất nhiều so với 13 ca cùng kỳ năm ngoái. 9 trường hợp liên quan đến phơi nhiễm Lysol, 10 trường hợp là dùng thuốc tẩy và 11 trường hợp là phơi nhiễm các chất tẩy rửa gia dụng khác, người phát ngôn Bộ Y tế và Vệ sinh Tâm thần Pedro Frisneda cho biết.

Trong một cuộc họp báo hôm 23/4, AFP đưa tin Tổng thống Donald Trump đã khiến thế giới choáng váng khi nói rằng các bác sĩ có thể điều trị cho người nhiễm Covid-19 bằng cách chiếu tia cực tím vào bên trong cơ thể họ hoặc tiêm chất tẩy rửa gia dụng. Sau khi bị các chuyên gia y tế và nhà sản xuất chất tẩy rửa bác bỏ mạnh mẽ, trong cuộc họp báo ngày hôm sau, ông Trump tuyên bố mình chỉ "nói mỉa". "Tôi chỉ đặt một câu hỏi mỉa mai với các phóng viên như các bạn để xem điều gì sẽ xảy ra", ông nói với phóng viên.

Đến ngày 25/4, ông đăng lên Twitter rằng các cuộc họp báo về Covid-19 hàng ngày không đáng để ông lãng phí thời gian. Ông đã xuất hiện tại cuộc họp báo để xác nhận với các phóng viên rằng ông đang xem xét dừng các cuộc họp giao ban vì thất vọng với những câu hỏi liên quan đến cách giải quyết dịch Covid-19 của ông.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh CDC đã ghi nhận số người phơi nhiễm hoặc uống chất tẩy rửa, khử trùng gia tăng. Theo một báo cáo của CDC trong tuần này, các trường hợp phơi nhiễm với chất khử trùng và tẩy rửa đã trăng 20% trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, trái ngược với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cho biết sự gia tăng các cuộc gọi bắt đầu vào tháng 3 mặc dù cơ quan này dã cảnh báo rằng không có gì chứng minh "mối liên hệ nhất định giữa phơi nhiễm và các nỗ lực làm sạch Covid-19".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news