Tin mới

Người phụ nữ mạo danh công chúa để lừa đảo hơn 7 tỷ đồng

Thứ năm, 10/09/2015, 09:46 (GMT+7)

Mới đây, một người phụ nữ đã bị bắt và chịu mức án tù 13 năm khi mạo danh công chúa Hoàng tộc đời nhà Thanh để lừa đảo và chiếm đoạt 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7 tỷ đồng).

Mới đây, một người phụ nữ đã bị bắt và chịu mức án tù 13 năm khi mạo danh công chúa Hoàng tộc đời nhà Thanh để lừa đảo và chiếm đoạt 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7 tỷ đồng).

Bà Vương (49 tuổi) vốn là một nông dân ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Vào tháng 2/2013, người phụ nữ này đã  gặp gỡ và bàn bạc với một người đàn ông không công ăn việc làm họ Dương. Cả hai đã lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Bà Vương đã nói với các nạn nhân của mình rằng, bà là công chúa Trường Bình – hậu duệ của triều đình nhà Thanh cai trị Trung Quốc từ năm 1644 đến năm 1911.

Bằng thân thế “khủng” này, bà Vương đã lừa các nạn nhân rằng mình có khối tài sản ngầm khổng lồ lên đến 175 tỷ nhân dân tệ nhưng hiện đang bị chính quyền nhà nước phong tỏa nên đã thuyết phục các nạn nhân cho mình mượn tiền để hối lộ các quan chức để lấy lại số tài sản của gia đình và hứa sẽ “thưởng” lại gấp 3 lần số tiền mà họ đã đầu tư.

Trong những lần tiếp xúc ấy, bà Vương đều mang vàng giả, tiền đô la giả để chứng mình vẫn là người có tiền và chiếm đoạt lòng tin của người bị hại.

Bà Vương và những tang vật được tìm thấy tại nhà riêng

Đồng phạm của bà là một người đàn ông thất nghiệp đến từ Tây An, hắn ta cũng giả danh “Hoàng thân quốc thích” để đi lừa gạt.

Cặp đôi này đã tiến hành lừa đảo từ tháng 2/ 2013 đến tháng 7/ 2014, trong thời gian đó,  cặp đôi này đã lừa đảo các nạn nhân số tiền lên đến  2 triệu NDT ( tương đương khoảng 7 tỷ đồng). Tuy nhiên, chờ mãi không thấy "Công chúa Trường Bình" trả tiền, các nạn nhân đã viết đơn tố cáo và bà Vương bị bắt.

Được biết, số tiền chiếm đoạt này đã được bà Vương tiêu xài phung phí, mua nhà và xe hơi. Khi khám xét ngôi nhà, cảnh sát đã tìm thấy 41 miếng vàng – không rõ là vàng thật hay vàng giả, một số lượng lợn tiền giả và một bản đồ “kho báu” mà bà thường cung cấp cho các nạn nhân như tài sản thế chấp.

Đến ngày 7/9, Tòa án nhân dân quận Lianhu, tỉnh Thiểm Tây đã tuyên án “công chúa” giả mạo 13,5 năm và gã đồng phạm 12 năm tù. Đồng thời, tòa án cũng yêu cầu cả hai bị cáo trả lại tiền cho các nạn nhân.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news