Tin mới

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Bị xử phạt hơn 16 triệu đồng chỉ trong 3 tháng

Thứ ba, 10/08/2021, 11:15 (GMT+7)

Người phụ nữ trong đoạn clip khiến dân mạng vừa ngán ngẩm, vừa bức xúc vốn là gương mặt quen thuộc. Trong 3 tháng qua, chị đã bị xử phạt hơn 16 triệu đồng vì những hành vi tương tự.

Suốt từ tối ngày 9/8, mạng xã hội vô cùng bức xúc với một đoạn clip người phụ nữ đèo con gái tham gia giao thông tại TP.HCM chuẩn "4 không", khi được lực lượng chức năng gọi vào để kiểm tra lại có những giải thích rất bất hợp lý.

Cụ thể, sự việc được ghi lại ở Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc này, lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra một người phụ nữ chở theo bé gái vi phạm không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Chị này thông tin rằng mình đang đi mua đồ cá nhân nên mới từ quận 4 sang quận 1.

Chiến sĩ CSGT mới hỏi lý do tại sao ra đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, người phụ nữ này hồn nhiên trả lời: "Đường này không cần đội mũ bảo hiểm, ra ngoài quốc lộ mới phải đội".

Thậm chí lời lý giải về việc không đeo khẩu trang còn khiến dân tình phẫn nộ hơn. Cô cho rằng "chẳng có dịch bệnh nào hết, không có virus" nên không cần đeo khẩu trang. 

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Bị xử phạt hơn 16 triệu đồng chỉ trong 3 tháng - Ảnh 1

Ngán ngẩm trước những lời giải thích hồn nhiên, chiến sĩ CSGT lập tức hỏi lại: "Tại sao con chị ngồi sau còn đeo khẩu trang? Chị lớn rồi, phải làm gương cho bé chứ. Nhỡ chị ra đường lây bệnh về cho bé thì sao"? Đến lúc này, người phụ nữ mới lý giải mình không đeo khẩu trang do bị ngộp thở nên không đeo được!

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Bị xử phạt hơn 16 triệu đồng chỉ trong 3 tháng - Ảnh 2

Liên quan đến trường hợp này, theo Tuổi Trẻ, ngày 10/8, bà Nguyễn Võ Uyên Linh - chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 (TP.HCM) cho biết Công an phường này đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị N.T.N. (35 tuổi, tạm trú quận 4) về các hành vi: không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy CMND/CCCD, giấy tờ xe, bằng lái xe.

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Bị xử phạt hơn 16 triệu đồng chỉ trong 3 tháng - Ảnh 3

Công an phường đã tạm giữ phương tiện, lập biên bản và đề xuất UBND phường Cầu Ông Lãnh xử phạt các hành vi trên với tổng mức phạt là 2,6 triệu đồng.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên người phụ nữ này vi phạm những quy định tương tự. Trước đó, chị N từng gây xôn xao khi có hành động vi phạm tương tự khi cùng con gái nhỏ vào cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản, phường 13, quận 4, TP.HCM để đóng tiền điện không đeo khẩu trang.

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Bị xử phạt hơn 16 triệu đồng chỉ trong 3 tháng - Ảnh 4

Khi được lực lượng chức năng nhắc nhở, chị còn lớn tiếng cãi lại. Sau đó bị UBND phường 13.200.000 đồng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế" và 350.000 đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng và không xuất trình giấy tờ tùy thân.

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Bị xử phạt hơn 16 triệu đồng chỉ trong 3 tháng - Ảnh 5

Như vậy với cùng một lỗi vi phạm, chỉ trong hơn 3 tháng, chị N. bị xử phạt 2 lần với tổng số tiền phạt 16.150.000.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news