Tin mới

Người thân cô bé 'bơi' trong bộ đồ bảo hộ khi đi cách ly: Lúc lên ô tô vui lắm, đến hôm sau chỉ khóc ngặt đòi về nhà

Thứ hai, 17/05/2021, 15:23 (GMT+7)

Nhìn thấy hình ảnh cô bé 2 tuổi trong bộ đồ bảo hộ người lớn rộng thùng thình, người thân của bé không khỏi rơi nước mắt vì xót xa.

Mới đây, MXH chia sẻ hình ảnh những đứa trẻ phải mặc đồ bảo hộ để đi cách ly. Hình ảnh được ghi lại được cho là trong khu cách ly Yên Dũng tại Bắc Giang. Theo cùng các em nhỏ đó là bố mẹ vì có liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Thời tiết mùa hè nóng nực, có những hôm lên tới 37 - 38 độ C nhưng những em bé vẫn mặc đồ bảo hộ y tế. Những bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, vốn được thiết kế cho người lớn nhưng giờ là "vật bảo hộ" cho các em trong tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Nhìn hình ảnh các em bé "bơi" trong bộ đồ bảo hộ này, dân mạng vừa buồn cười vừa thương. Ánh mắt chúng ngơ ngác, có lẽ còn chưa hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, hình ảnh này được chụp từ Điện Biên khi em bé này đang cùng gia đình cách ly tập trung vì từng tiếp xúc gần với một ca dương tính SARS-CoV-2.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Theo người thân của bé, bé có tên là Mai Quỳnh Hương, 2 tuổi. Cả gia đình cháu đang là F1 và được cách ly tại khu ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên.

Lý giải về nguyên nhân mặc bộ đồ này, người thân của bé cho biết do di chuyển từ khu cách ly Tà Lèng sang khu Sư Phạm nên gia đình muốn đảm bảo an toàn cho bản thân cháu và cộng đồng.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Do còn quá nhỏ nên chưa hiểu được chuyện gì xảy ra, trong ngày đầu tiên được đi cách ly, bé gái cảm thấy vui sướng vì tưởng được đi chơi. Đến hôm sau người nhà gọi điện thì cháu khóc ngặt, chỉ muốn về nhà.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Người thân của bé tiết lộ bé rất vui sướng khi ngày đầu được ngồi ô tô nhưng đến hôm sau đã khóc ngặt đòi về. Ảnh: NVCC
Người thân của bé tiết lộ bé rất vui sướng khi ngày đầu được ngồi ô tô nhưng đến hôm sau đã khóc ngặt đòi về. Ảnh: NVCC

Những em bé như vậy còn quá nhỏ để hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Với các bé, cụm từ "đi cách ly" vốn còn quá xa lạ và không thể cắt nghĩa nổi. Thế mới thấy dịch Covid-19 để lại ảnh hưởng như thế nào và cũng chỉ mong dịch sẽ sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news