Tin mới

Người tị nạn bị ngáng chân ngã được làm HLV ở Tây Ban Nha

Thứ năm, 17/09/2015, 21:08 (GMT+7)

Cha con người tị nạn Syria bị một nữ phóng viên Hungary ngáng chân bị ngã đã tới Getafe, vùng ngoại ô ở Tây Ban Nha.

Cha con người tị nạn Syria bị một nữ phóng viên Hungary ngáng chân bị ngã đã tới Getafe, vùng ngoại ô ở Tây Ban Nha.

Ông Osama Abdul Mohsen bị ngáng chân ngã. Ảnh cắt từ màn hình Youtube/Dân trí.

Theo tin tức từ hãng AP, đêm qua (16/9) ông Osama Abdul Mohsen cùng hai cậu con trai đã xuống thủ đô Madrid từ Đức sau hơn 20 giờ.

Tại đây, ông đã nói lời cảm ơn và niềmm hạnh phúc của mình: “Tôi cảm thấy như mình đang bay trên bầu trời vậy. Tôi thật sự rất hạnh phúc vào lúc này.”

Trước đó, trên Youtube và mạng xã hội lan truyền một video quay cảnh ông Osama Abdul Mohsen  hai tay ôm cậu con trai 7 tuổi đang tìm cách chạy thoát khỏi hàng rào biên giới Hungary thì bị Petra László, nữ phóng viên kênh truyền hình N1TV của Hungary ngáng chân. Hai cha con ông bị ngã chúi đầu xuống đất.

Sau vụ việc, ông Mohsen đến Đức và được một học viện bóng đá ở Tây Ban Nha tìm cách giúp đỡ khi biết tin ông từng làm HLV bóng đá cho một câu lạc bộ đang chơi ở giải hạng nhất ở Syria.

Nữ phóng viên Laszlo ngáng ngã chân cha con người tị nạn đã bị sa thải khỏi kênh truyền hình trực tuyến N1TV và phải lên tiếng xin lỗi ông Mohsen và công chúng.

Ông Conrado Galán - Chủ tịch Học viện Cenafe chia sẻ trên tờ El Pais: “Khi biết được câu chuyện về Mohsen qua báo chí, chúng tôi cảm thấy rất đau buồn.”

Học viện bóng đá Cenafe nằm ở ngoại ô thành phố Getafe đã cung cấp nơi ở gần trung tâm huấn luyện cho cha con ông Mohsen. Ngoài ra, họ sẽ cố gắng giúp vợ và hai con còn lại của Mohsen rời khỏi một trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ để đoàn tụ gia đình.

Ông Mohsen và con trai Zaid. Ảnh: AP

Ông Mohsen rất vui mừng và mới đây còn được mời đến xem trận đấu của đội Real Madrid. Được biết, cậu con trai 7 tuổi của ông thần tượng ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Tây Ban Nha tuần trước đồng ý tiếp nhận gần 17.700 người tị nạn từ Syria và các nước khác theo kế hoạch do Ủy ban châu Âu đưa ra.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news