Tin mới

Người Trung Quốc bị bắn chết ở Đà Nẵng: Công an lặn tìm khẩu súng

Thứ năm, 14/01/2016, 15:46 (GMT+7)

Sau khi bắn chết anh Li Mu Zi (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc), Chun chạy xe máy qua cầu Trần Thị Lý và vứt khẩu súng này xuống sông Hàn, đoạn phía quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Sau khi bắn chết anh Li Mu Zi (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc), Chun chạy xe máy qua cầu Trần Thị Lý và vứt khẩu súng này xuống sông Hàn, đoạn phía quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

[mecloud]DqB888baQq[/mecloud]

Video: Dân Trí

Sáng nay (14/1), Công an TP Đà Nẵng đã đưa Feng Long Chun (Phùng Long Xuân, tên thường gọi A Lãng, SN 1988, quốc tịch Trung Quốc), nghi phạm trong vụ bắn chết Li Mu Zi (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc) xảy ra vào tháng 11/2015 tại quận Sơn Trà đến địa điểm vứt khẩu súng để tìm kiếm tang vật.

Theo lời khai của Feng Long Chun, sau khi gây án xong, Chun chạy xe máy qua cầu Trần Thị Lý và vứt khẩu súng này xuống sông Hàn, đoạn phía quận Sơn Trà.

Thông tin về vụ việc được các báo Dân Trí, Gia đình & Xã hội, Infonet, Thanh Niên, Trí thức trẻ, Báo Đà Nẵng đăng tải.

Để tìm tang vật, khoảng 8h30 sáng 14/1, Công an TP Đà Nẵng đã dẫn nghi phạm Feng Long Chun lên cầu Trần Thị Lý thực hiện lại hành động vứt súng xuống sông Hàn. Sau đó, lực lượng công an tổ chức tìm kiếm.

Công an Đà Nẵng tiến hành lặn tìm khẩu súng - Ảnh: Báo Đà Nẵng

Công việc tìm kiếm khẩu súng diễn ra trong hơn 3 giờ đồng hồ mà vẫn chưa tìm thấy.

Báo Gia đình & Xã hội dẫn lời một cán bộ tham gia tìm kiếm khẩu súng này cho biết, việc tìm tang vật này rất khó khăn vì khẩu súng nhỏ, khi vứt xuống sông có thể đã bị bùn bồi lấp hoặc dòng chảy đưa khẩu súng đi nơi khác.

“Nhưng dù khó khăn đến mấy cũng phải cố gắng tìm khẩu súng này bằng được vì đây là tang vật quan trọng trong vụ án”, vị cán bộ này cho biết.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng ngày 26/11/2015, tại trước số nhà K184/22 đường Nguyễn Duy Hiệu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), một đối tượng đã dùng súng bắn một người Trung Quốc khi ông này vừa dắt xe máy ra khỏi cổng. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Li Mu Zi.

Sau khoảng 1 tháng điều tra, Công an Đà Nẵng đã tìm ra được hung thủ, đó là Feng Long Chun (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc). Qua vận động, ngày 27/12/2015, Chun đã ra đầu thú tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và được dẫn về Đà Nẵng để điều tra.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong hoạt động kinh doanh sim card điện thoại cho người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch, kinh doanh trên web TAOBAO của Trung Quốc.

Trong quá trình làm ăn, giữa Feng Long Chun và Li Mu Zi có xảy ra tranh chấp và dịch vụ mua bán của Feng Long Chun bị các công ty Trung Quốc ngưng hoạt động. Cho rằng Li Mu Zi “chơi xấu” mình nên Feng Long Chun muốn giết Li Mu Zi để trả thù.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Thanh Niên, Công an TP.Đà Nẵng cho biết thêm, Feng Long Chun là con một trong gia đình nông dân ở Nam Ninh, Quảng Tây, học xong THPT thì đi phụ hồ với cả nhà, do nghèo không cưới được vợ nên năm 2010 Feng Long Chun sang Việt Nam tiếp tục phụ hồ.

Sau khi học tiếng Việt và cưới vợ cũng là công nhân công trường, Feng Long Chun chuyển hướng làm du lịch và kinh doanh sim card.

Xem thêm video:

[mecloud]TJoaZKDTqw[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news