Tin mới

Người tung ảnh hoa hậu Kỳ Duyên lên web đen bị xử lý thế nào?

Thứ tư, 09/03/2016, 19:36 (GMT+7)

Theo luật sư, đối tượng đăng các hình ảnh của hoa hậu Kỳ Duyên lên trang web đen nhằm mục đích xấu có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo luật sư, đối tượng đăng các hình ảnh của Hoa hậu Kỳ Duyên lên trang web đen nhằm mục đích xấu có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Việc hoa hậu Kỳ Duyên bị cắt ghép ảnh để làm poster quảng cáo cho bìa đĩa sex và phòng khám dành cho nam giới lớn tuổi tại Nhật Bản khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt Nam, một hoa hậu bị lợi dụng hình ảnh vào mục đích khiếm nhã đến như vậy.

Hôm 8/3, Kỳ Duyên đã có phát ngôn chính thức gửi đến truyền thông về sự việc gây ồn ào vừa qua. Cô sẽ nhờ đến cơ quan chức năng và luật sư điều tra làm rõ.

Những hình ảnh của Kỳ Duyên bị lợi dụng để đăng lên các trang web đen. Ảnh Internet

Kỳ Duyên cho biết cô hoàn toàn sốc trước thông tin những hình ảnh của mình bị cắt ghép để làm poster quảng cáo cho bìa đĩa sex và phòng khám dành cho nam giới lớn tuổi tại Nhật Bản. Cô chỉ biết được sự việc sau khi báo chí đăng tải tin tức. 

Để làm rõ về trách nhiệm pháp lý của đối tượng đăng ảnh hoa hậụ Kỳ Duyên lên web đen chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh.

Theo luật sư Thanh,  hành vi của đối tượng đăng ảnh Kỳ Duyên có dấu hiệu của tội "Làm nhục người khác". Điều 121 Bộ luật hình sự quy định về tội danh này như sau: "

Theo quy định tại Điều 121 Bộ luật hình sự về Tội làm nhục người khác thì:

"1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

Trong trường hợp này, Kỳ Duyên cần làm đơn đề nghị xử lý đối tượng thực hiện hành vi này gửi Cơ quan điều tra để Cơ quan điều tra vào cuộc. Đối với tội danh này, pháp luật quy định người bị làm nhục phải có đơn yêu cầu thì Cơ quan chức năng mới giải quyết.

Kỳ Duyên cho biết, sự việc ồn ào vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến cô. Hầu hết cô đều im lặng trước các scandal vì không muốn đôi co hay giải thích. Thuy nhiên lần này Kỳ Duyên quyết định phải làm tới cùng do tính chất nghiêm trọng của sự việc.

Hoa hậu cho biết việc bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo đồi trụy đã tổn hại cả về vật chất và tinh thần của cô, ảnh hưởng không nhỏ đến các hợp đồng công việc đã và đang trong quá trình ký kết.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news