Tin mới

Người Việt đổ xô tậu xế hộp tàu sang xịn, giá 'ngọt' ai ngờ đều là hàng 'ế' ở quê nhà

Thứ hai, 26/10/2020, 07:16 (GMT+7)

Hàng loạt xe có ngoại hình đẹp long lanh xuất xứ Trung Quốc, chẳng thua kém xế sang của Honda, Vinfast... đổ bộ vào Việt Nam, khiến cho thị trường ô tô Việt nhiễu loạn, liên tục phá giá.

Càng về cuối năm, thị trường ô tô Việt ngày càng nhộn nhịp lên hẳn với hàng loạt các Chính sách ưu đãi, giảm giá "khủng", nhằm cạnh tranh giữa các đối thủ. Bên cạnh đó, sự nhộn nhịp còn đến từ các mẫu xe tàu với ngoại hình đẹp long lanh, giá thành quá rẻ.

BEIJING X7 siêu hot hít tại Việt Nam (ảnh internet)

Tuy nhiên, ít ai biết được chúng đều là những hàng "ế" ở quê nhà, doanh số năm chỉ bán được vài chục chiếc. Nhưng khi sang tới Việt Nam lại trở thành món hàng béo bở cho những khách ít tiền nhưng vẫn muốn đi xe đẹp. Một trong số đó phải kể đến các mẫu xe như Brilliance V7, BAIC X55, Zotye Z8...

Nội thất các xe của Trung Quốc khá đẹp mắt, chẳng kém xe sang (ảnh internet)

Nói là "ế" không có nghĩa chúng bị chê bai thậm tệ ở quê nhà mà thực tế, những mẫu xe này từng có thời hoàng kim khi với ra mắt. Trước khi về Việt Nam, thời điểm chào bán chúng đều có doanh số khá tốt nhưng sau đó dần mất phong độ và rơi vào tình trạng bán chẳng ai mua, thậm chí có tháng chẳng bán được chiếc nào, khai tử...

Minh chứng rõ ràng nhất là chiếc Brilliance V7 rất hot ở nước ta vào tháng trước, với quảng cáo sử dụng động cơ của BMW. Vào năm 2008, khi nó mới được ra mắt đã nhanh chóng bán được từ 1.000-2.500 xe/tháng. Nhưng khi sang đến năm 2019, doanh số chỉ được đếm bằng vài trăm xe 1 tháng; chốt tháng 12, mẫu xe chỉ bán được vỏn vẹn 189 chiếc.

>> Xem thêm: Honda SH nhập khẩu Ý phá giá 'đảo điên' chỉ bằng Honda vision, 30 triệu đồng đã có xe về tay

Sang đến năm 2020, được xem là năm thảm họa của thị trường ô tô khi liên tiếp dịch bệnh, lúc này doanh số của Brilliance V7 chỉ còn vài chục chiếc một tháng. Thậm chí tháng 7, trước thềm cô hồn mẫu xe này không bán được chiếc nào tại quê nhà. Đây cũng là thời điểm 'con cưng' một thời được rước về Việt Nam.

BAIC X55, Zotye Z8, BEIJING X7... cũng lặp lại kịch bản tương tự khi vụt sáng rồi tắt ở quê nhà Trung Quốc thì được đón sang Việt Nam. Trong khi đó, các mẫu xe ăn khách tại nước này như Geeley, Changan, Buick, Baojun, Haval... thuộc top 10 xe bán chạy tại đất nước tỷ dân lại chưa có mặt tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Tân binh nhà Honda trực chờ đưa Honda SH ra rìa với giá rẻ hơn Honda Vision

Không khó để bắt gặp một chiếc xe tàu trên đường phố Hà Nội (ảnh internet)

Điều này đã chỉ ra một thực tế rằng hiện nay, các mẫu xe "quen thuộc" với Việt Nam của Trung Quốc đều xếp thứ hạng rất thấp, hầu hết đều dưới top 300. Trong đó khá nhất cũng chỉ có mẫu MG ZS xếp vị trí thứ 51, để thấy rằng, Việt Nam vẫn là một thị trường béo bở để xe tàu "lộng hành".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news