Tin mới

Kia Morning cả rừng ưu đãi vẫn bị loạt đối thủ phá giá chỉ bằng 2 chiếc Honda SH 'đe dọa'

Thứ năm, 22/10/2020, 15:42 (GMT+7)

Kia Morning không chỉ phải cạnh tranh với các xe đồng hạng mà còn phải tự mình bảo vệ thị phần trước loạt xế lướt phá giá, tiền chỉ bằng 2 chiếc Honda SH đã mua được ô tô.

Cách đây không lâu, nhiều khách hàng không khỏi ngạc nhiên khi xế sang bạc tỷ như BMW, xe sang Mazda 3 lại phá giá, rẻ chỉ bằng 2 chiếc Honda SH cộng lại, thậm chí còn thấp hơn cả Kia Morning mới tinh.

Kia Morning đang có quá nhiều ưu đãi hấp dẫn, chưa đến 300 triệu đã mua được xe (ảnh internet)

Thực tế này cho thấy các dòng xe hạng A như Kia Morning, Vinfast Fadil, Honda Brio... đang phải chịu sức ép rất lớn. Một mặt là từ các đối thủ đồng hạng với loạt Chính sách ưu đãi hấp dẫn. Một mặt là loạt xế sang đã qua sử dụng, rớt giá rẻ như cho.

>> Xem thêm: Không phải VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đây mới là ô tô 'made in Vietnam' đầu tiên

Mới đây, trên mạng xã hội rao bán một chiếc Mazda 3 có tuổi đời 15 năm với giá chỉ còn 300 triệu đồng. Hay một chiếc Mazda khác đời 2005 có giá mong muốn là từ 180 - 195 triệu đồng, đã chạy 180.000 km. Chủ xe còn kèm thêm cam kết nội thất đẹp zin, đã vệ sinh xe sạch sẽ.

Loạt xe sang đã qua sử dụng có giá rẻ ngang Kia Morning

Trong tầm giá 300 triệu đồng, ngoài Mazda cũ còn phải kể đến loạt xe phá giá khác như Honda City đời 2018 được bán với giá 376 triệu đồng, rớt hơn 100 triệu so với giá niêm yết ban đầu.

Hay chính Kia Morning cũ cũng bị mất giá thảm hại sau 5 năm sử dụng, từ 350-393 triệu đồng chỉ còn 165 triệu đồng. Mức giá này khiến chiếc ô tô 4 bánh chỉ còn nhỉnh hơn Honda SH 150 đời 2019 vài triệu đồng.

>> Xem thêm: Xế hộp 4 bánh mới cứng giá chỉ bằng Honda SH 'lên đồng', sản xuất không kịp bán

Thậm chí còn thấp chỉ bằng 2 chiếc Honda SH cộng lại (ảnh internet)

Sự phá giá không kiểm soát này tạo nên sức ép khốc liệt giữa các xe như hạng A như Kia Morning, Vinfast Fadil…, vô hình chung giúp khách hàng được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, việc bùng nổ xế hộp cũ với đủ loại giá cũng dễ khiến khách hàng mắc sai lầm nếu không tìm hiểu kỹ thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news