Tin mới

Người xưa dặn: Không muốn vận đen đeo bám chớ nên để những món đồ này dưới gầm giường 

Thứ hai, 09/10/2023, 17:00 (GMT+7)

Cổ nhân dặn: Không muốn vận đen đeo bám, gia chủ chớ nên đặt những món đồ sau dưới gầm giường trong nhà.

Những món đồ không để dưới gầm giường

Không để quần áo cũ dưới gầm giường

Theo thiết kế hiện đại, phía dưới gầm giường thường sẽ có ngăn kéo để đồ. Nhiều gia đình thường sử dụng vị trí này để quần áo. Tuy nhiên, trong Phong thủy, đây được xem là điều mang gây xui xẻo. Khi đồ đạc để dưới giường sau một thời gian sẽ bám bụi sẽ tích tụ khí xấu, ảnh hưởng đến người nằm. Việc để quần áo dưới gầm giường sẽ khiến gia chủ gặp rắc rối trong chuyện tình cảm, tiền bạc.

Dưới gầm giường không nên để đồ cũ, quần áo. Ảnh internet
Dưới gầm giường không nên để đồ cũ, quần áo. Ảnh internet

Không để thuốc dưới gầm giường

Gầm giường không phải nơi phù hợp để cất thuốc thang, vì không gian này sẽ khiến thuốc bị ẩm mốc, làm mất dược tính và thậm chí tạo ra độc tố mới. Mặt khác, mùi thuốc cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người nằm trên giường. Về mặt phong thủy, việc đặt thuốc dưới gầm giường được cho là sẽ khiến gia chủ dễ phát sinh bệnh tật. 

Không để đồ kim loại dưới gầm giường

Việc đặt đồ kim loại dưới gầm giường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người do tác động của từ trường trái đất. Trong cơ thể người có từ trường, đất cũng có từ trường. Đồ kim loại sẽ làm xáo trộn từ trường của cơ thể, làm tăng nguy cơ mất ngủ, tinh thần sa sút, không thể tập trung. Về lâu dài, điều này sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của bạn. 

Theo quan niệm phong thủy, việc đặt đồ kim loại - cụ thể là sắt - dưới gầm giường sẽ có tác động xấu cho gia đình.

Người xưa dặn: Không muốn vận đen đeo bám chớ nên để những món đồ này dưới gầm giường  - Ảnh 1
 

Dưới gầm giường nên để gì?

Trong phong thủy, nên để gạo muối dưới gầm giường. Điều này sẽ giúp gia chủ gặp may mắn trong cuộc sống. Dân gian thường dùng mẹo rải muối ở gầm giường rồi quét sạch để xua đi những nguồn năng lượng xấu, năng lượng tiêu cực từ trong nhà ra ngoài.

Tác dụng của việc để gạo dưới gầm giường: hút ẩm, dưỡng tâm, an thần giúp ngủ ngon hơn. 

Những món đồ không nên để đầu giường

- Không để gương đầu giường ngủ: Theo phong thủy, đặc biệt không nên để gương đối diện giường ngủ vợ chồng. Bởi nó sẽ gây nên những bất hòa trong gia đình, đẩy mạnh sự xen lẫn của một bên thứ ba.

- Không để đồ điện tử đầu giường: Các chuyên gia cho biết, những thiết bị điện tử có màn hình như ipad, điện thoại, laptop... nên để càng xa đầu giường càng tốt. Bởi những sản phẩm này sẽ tiếp tục kích thích não bộ và làm tinh thần của chúng ta bị kích thích trong một thời gian dài, gây khó ngủ về đêm.

Người xưa dặn: Không muốn vận đen đeo bám chớ nên để những món đồ này dưới gầm giường  - Ảnh 2
 

- Không để đồng hồ báo thức ở đầu giường: Nếu thường xuyên bị đồng hồ báo thức làm giật mình sẽ dẫn đến căng thẳng mãn tính, gây ra nhiều vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và bị ức chế thần kinh. Vì vậy, chuyên gia phong thủy khuyên bạn  nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8 mét. Bên cạnh đó tiếng tích tắc của kim đồng hồ ảnh hưởng đến việc chìm vào giấc ngủ. Mặc khác, nếu thường xuyên bị đánh thức bởi tiếng đồng hồ bên cạnh giường ngủ, nó sẽ gây ra căng thẳng mãn tính theo thời gian. Điều này không chỉ làm suy nhược tinh thần mà có thể làm tăng huyết áp. Những người có giấc ngủ kém cần phải cảnh giác.

- Không để dao, kiếm đầu giường: Dao, kiếm là những thứ đại kỵ trong phòng ngủ vì sát khí rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an, thậm chí bị thương nếu vô ý đụng vào. Nhiều người có sở thích sưu tầm dao, kiếm và coi đó là một thú vui của cuộc sống, thậm chí để thỏa ý thích họ còn treo chúng đầu giường ngủ để “tiện ngắm”. Phong thủy học lại cấm kị treo những thứ đó trong phong ngủ, nơi đầu giường vì nó khiến bạn ngủ dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và gặp xui xẻo trong công việc.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news