Tin mới

6 nơi phạm phong thủy không nên treo đồng hồ trong nhà, cái thứ 3 nhiều gia chủ hay mắc phải

Thứ năm, 14/09/2023, 16:00 (GMT+7)

Dưới đây là 6 vị trí phạm phong thủy không nên treo đồng hồ trong nhà, cái thứ 3 nhiều gia chủ hay mắc phải. 

Đồng hồ vốn là vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Việc treo đồng hồ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Phong thủy nhà ở chứ không chỉ là treo chỗ nào trong nhà cho dễ xem nhất, tiện lợi nhất. Khi tìm vị trí treo đồng hồ, gia chủ cần lưu ý có 6 nơi không nên.

Không nên treo đồng hồ ở gần cửa sổ

Đồng hồ được treo ở gần cửa sổ thường tạo cảm giác thời gian trôi nhanh hơn, khiến mọi người cảm thấy bản thân bị tụt lại phía sau, trở nên hoang mang và áp lực. Bên cạnh đó, vị trí này cũng khá bất tiện khi cần điều chỉnh giờ hoặc thay pin.

Đồng hồ nên treo ở vị trí vừa tầm nhìn nhất, không treo ở gần cửa sổ hoặc đối diện với cửa chính ra vào. Ảnh internet
Đồng hồ nên treo ở vị trí vừa tầm nhìn nhất, không treo ở gần cửa sổ hoặc đối diện với cửa chính ra vào. Ảnh internet

Không nên treo đồng hồ ở trong phòng ăn

Người ta thường hạn chế đặt đồng hồ ở phòng ăn vì điều này ngụ ý rằng, thực phẩm và của cải của bạn có hạn, sẽ sớm ngày cạn kiệt. Bên cạnh đó, điều này còn làm mất khẩu vị ăn của các thành viên gia đình. Nếu không muốn điều này xảy ra thì tốt nhất nên tránh đặt đồng hồ ở vị trí này trong nhà.

Không nên treo đồng hồ đầu giường phòng ngủ

Nếu treo đồng hồ trên đầu giường sẽ đem lại cảm giác hồi hộp, gấp gáp khi ngủ, khiến cơ thể khó chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Nhiều người có thói quen để đồng hồ hoặc báo thức ngay trên tủ đầu giường cũng có thể đem lại ảnh hưởng không tốt vì dễ làm bạn căng thẳng, giật mình.

6 nơi phạm phong thủy không nên treo đồng hồ trong nhà, cái thứ 3 nhiều gia chủ hay mắc phải - Ảnh 1
 

Không nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào

Đồng hồ không nên đặt thẳng với cửa chính, hoặc các cửa khác trong nhà vì mặt kính của nó có tác dụng tương đương một tấm gương trong phòng thủy. Các nguồn năng lượng đi vào nhà có thể trở nên rối loạn, khiến nhà cửa không yên. Kể cả năng lượng tốt khi đi vào nhà cũng bị đồng hồ chặn lại, gia đình đánh mất vận may và tài lộc.

Không treo đồng hồ trên ghế sofa

Đồng hồ thường được treo ở những vị trí dễ nhìn và thuận tiện để kiểm tra thời gian. Treo đồng hồ phía trên ghế sofa có thể không phải là vị trí tối ưu nhất. Trong thiết kế nội thất, việc treo đồng hồ phía trên ghế sofa có thể tạo nên một điểm nhấn mạnh, khiến người ta phân tán sự chú ý khỏi những phần khác của không gian phòng. Đối với những gia đình có trẻ em hoặc vật nuôi, việc treo đồng hồ ở vị trí thấp, gần ghế sofa, có thể dễ dàng gây ra tai nạn như việc đồng hồ bị rơi hoặc bị va chạm.

Không treo quá nhiều đồng hồ trong nhà

Đồng hồ đại diện cho trời, nên nếu bạn treo quá nhiều đồng hồ trong nhà sẽ khiến cho gia chủ gặp rắc rối, xui xẻo. Bạn chỉ nên sử dụng những loại đồng hồ có kích thước vừa phải, không quá lớn để tránh nó lấn át hết luồng khí tốt trong nhà.

Không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà. Ảnh internet
Không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà. Ảnh internet

Những vị trí treo đồng hồ hút tài lộc

- Treo đồng hồ ở phòng khách

- Treo đồng hồ ở hành lang cầu thang

- Treo đồng hồ với độ cao vừa phải

- Treo đồng hồ ở phía tây, tây bắc hoặc phía bắc của ngôi nhà

- Nên sử dụng đồng hồ quả lắc hoặc đồng hồ quả quýt

Ý nghĩa phong thủy của đồng hồ

Trong phong thủy, đồng hồ chủ yếu được xem xét dưới góc độ là một dụng cụ đo thời gian, và nó có những ảnh hưởng cụ thể tới năng lượng của ngôi nhà hay không gian sống. Dưới đây là một số ý nghĩa và quan niệm về đồng hồ trong phong thủy:

- Biểu tượng cho sự chuyển động và sự luân phiên: Đồng hồ đại diện cho sự chuyển động không ngừng, biểu thị cho sự luân chuyển của thời gian và sự vận động của cuộc sống.

- Kích thích sự tiến bộ và hoạt động: Sự chuyển động liên tục của đồng hồ có thể giúp kích thích năng lượng trong một không gian, giúp mọi việc hoạt động mạnh mẽ và thuận lợi hơn.

- Đồng hồ hỏng hoặc đứng im: Một đồng hồ không hoạt động hoặc đứng im được cho là mang theo năng lượng tiêu cực và có thể làm ảnh hưởng đến sự tiến triển trong cuộc sống. Nếu có đồng hồ hỏng, nên sửa chữa hoặc thay thế ngay lập tức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news