Tin mới

Người xưa đúc kết: Nếu trong nhà có 4 tiếng kêu này, tai họa chắc chắn sẽ đến

Thứ ba, 02/01/2024, 16:13 (GMT+7)

Người xưa quan niệm trong nhà có 4 tiếng kêu này thì tai họa ắt đến. 4 tiếng kêu đó là gì?

“Nếu trong nhà có 4 tiếng kêu, tai họa chắc chắn sẽ đến", câu này có ý nghĩa gì? Nó ám chỉ những âm thanh nào?

Tiếng chó sủa 

Đêm khuya, cả làng chìm trong sự yên tĩnh, đột nhiên một tiếng chó sủa vang lên xé nát bầu trời đêm tĩnh lặng. Âm thanh này ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc.

Có thể nói chó là người bạn đồng hành trung thành nhất của loài người. Chúng âm thầm canh giữ cho ngôi nhà và cảnh giác với mọi chuyển động xung quanh. Bình thường, chó không dễ sủa, đặc biệt là vào đêm khuya.

Tiếng chó sủa vào đêm khuya thường báo hiệu điều gì đó bất thường sắp xảy ra. Bởi vì chó có khả năng nhận thức tốt hơn con người rất nhiều nên chúng có thể phát hiện được cả những âm thanh và mùi vị nhỏ nhất.

Đôi khi, tiếng chó sủa báo hiệu có người lạ đang đến gần, hoặc kẻ trộm, kẻ xấu lẻn vào làng. Tiếng sủa của chúng là nhận thức sâu sắc về những điều bất thường ở thế giới bên ngoài và là lời nhắc nhở cho chủ nhân.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Trong một số thời điểm đặc biệt, loài chó thậm chí còn có thể đoán trước được thảm họa sắp xảy ra. Khi một thảm họa địa chất sắp xảy ra, chúng sẽ phát ra âm thanh sủa đặc biệt, như thể đang kêu gọi sự chú ý của chủ nhân.

Tất nhiên, đôi khi chó sủa cũng có thể là do chúng cô đơn và bồn chồn. Khi chủ nhân không ở bên cạnh trong thời gian dài hoặc không dành cho chúng đủ tình yêu thương và sự quan tâm, chúng sẽ thể hiện sự lo lắng, bất an bên trong bằng cách sủa.

Vì vậy, khi nghe tiếng chó sủa vào đêm khuya, chúng ta có thể dừng lại và lắng nghe giọng nói canh gác thầm lặng này. Chúng có thể đang nhắc nhở chúng ta, bảo vệ chúng ta, hoặc có thể chỉ bày tỏ cảm xúc của mình.

Tiếng trẻ con khóc

Người xưa quan niệm nếu trẻ đột nhiên khóc ở môi trường xa lạ thì đừng bỏ qua, tốt nhất nên rời đi kịp thời. Đôi khi trẻ khóc vô cớ, dù dỗ dành bao nhiêu cũng vô ích, lúc này cha mẹ càng phải chú ý hơn.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Trẻ nhỏ chưa biết nói nên tiếng khóc sẽ thể hiện thể trạng và cảm xúc của đứa trẻ. Vì vậy, người lớn cần hết sức để tâm tới tiếng khóc của trẻ.

Tiếng chim cú và gà gáy đêm

Theo quan niệm của người xưa, tiếng chim cú là điềm xấu. Tiếng kêu của nó giống như tiếng khóc của ma, xé toạc bầu không khí yên bình của đêm tĩnh lặng. Người ta thường nói rằng khi cú kêu, rủi ro đã đến. Vì vậy, tiếng kêu này thường khiến người ta cảm thấy lo sợ.

Có một gia đình đang bắt đầu giấc mộng ngon lành. Khi tiếng kêu của cú đêm vang lên, họ cảm nhận được điều gì đó không lành. Người vợ lo lắng nói với chồng: "Cú mèo lại kêu, điều này không phải điều tốt".

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Người chồng nhăn mày, anh ta biết tiếng kêu của cú mèo thường được cho là điềm báo hoặc cảnh báo. Họ bắt đầu chú ý đến môi trường xung quanh lo sợ có thể xảy ra điều gì đó bất ngờ.

Ngay lúc đó, tiếng gáy của một con gà trống vang lên. Con gà trống này thường xuyên gáy rất đúng giờ, nhưng vào đêm khuya, tiếng gáy của nó khiến họ cảm thấy khác thường. Điều này khiến họ trở nên cảnh giác hơn, bắt đầu kiểm tra tình hình trong nhà.

Đêm trôi qua bình yên, họ đã cẩn thận vượt qua đêm. Sáng hôm sau, họ mới biết rằng, ngay gần đó, đã xảy ra một vụ trộm vào nhà. Tiếng gáy không bình thường của gà trống là dự báo chính xác cho sự kiện này.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Tiếng cú đêm và gà trống gáy trở thành điềm báo của đêm này. Những loài động vật này rất nhạy cảm với môi trường xung quanh. Sự nhạy cảm này có thể cảnh báo với con người về điều gì đó bất thường. Kể từ đó, người dân đã chú ý hơn đến những âm thanh này.

"Nếu trong nhà có 4 tiếng kêu, tai họa chắc chắn sẽ đến", tuy nghe có vẻ huyền bí nhưng thông điệp lại rất quan trọng. Câu nói này khuyên chúng ta luôn chú ý đến những thay đổi của môi trường xung quanh và hành vi của các loài động vật. Có lẽ 4 âm thanh này không hẳn có nghĩa là tai họa sắp đến nhưng thông tin chúng truyền tải thì không thể bỏ qua.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news