Tin mới

Nguyên nhân thực sự khiến 'Cậu bé vàng' Diego Maradona qua đời

Thứ năm, 26/11/2020, 17:45 (GMT+7)

Theo kết luận sơ bộ sau khi khám nghiệm thi thể Diego Maradona, các bác sĩ xác định huyền thoại bóng đá người Argentina qua đời vì hậu quả của phù phổi cấp.

Theo Ambito, sau khi Maradona qua đời ở tuổi 60 tại nhà riêng ở khu phố San Andres, gần Nordelta, phía bắc ngoại ô Buenos Aires, Argentina, các bác sĩ đã tiến hành khám nghiệm thi thể của huyền thoại này tại nhà xác San Fernando và phát hiện ra "bệnh cơ tim giãn".

Khi điều trị bệnh tại nhà riêng, Diego Maradona không muốn gặp ai, thậm chí là cả những người con của ông.

Theo kết luận sơ bộ, các bác sĩ xác định 'Cậu bé vàng' đã chết bởi phù phổi cấp. Việc khám nghiệm thi thể Maradona bắt đầu sau 19h (giờ địa phương) tại nhà xác San Fernando, được giám sát bởi người đứng đầu Tư pháp của San Isdro, ông John Broyad, và công tố viên Patricio Ferrari.

Một nhóm chuyên gia, do người đứng đầu cơ quan y tế San Isidro là Federico Corasaniti dẫn đầu, phụ trách khám nghiệm tử thi.

Theo truyền thông Argentina, tang lễ của Maradona được tổ chức tại Casa Rosada, bắt đầu từ sáng 26/11 (giờ địa phương) và dự kiến kéo dài trong 2 ngày. Ước tính, có hơn 1 triệu người hâm mộ về đây để tiễn biệt ông.

Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Trước đó, "Cậu bé vàng" đã phải nhập viện hồi đầu tháng 11. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông có một khối u dưới màng não. Diego Maradona phải thực hiện phẫu thuật ngay để loại bỏ khối u. Sau đó ông được cho về nhà để tiếp tục quá trình hồi phục.

Kể từ đó đến nay, sức khỏe của ông dần chuyển biến xấu. Đã có những thời điểm Maradona có dấu hiệu hồi phục nhưng cơn đột quỵ vào đêm muộn ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam) đã khiến "Cậu bé vàng" vĩnh viễn qua đời ở tuổi 60.

Cựu danh thủ Alfredo di Stefano chúc mừng Maradona nhận Quả bóng vàng thành tựu trọn đời tháng 1/1995.

Diego Maradona sinh năm 1960, là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Ông từng giúp Argentina lên ngôi vô địch World Cup vào năm 1986. Sự nghiệp của ông kéo dài gần 20 năm với mốc son chói lọi cùng CLB Napoli và Barcelona.

Người hâm mộ Argentina đau xót trước tin Maradona qua đời.

Giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, Diego Maradona chuyển sang làm HLV từ năm 1994. Ông từng giúp Argentina lọt vào tứ kết World Cup 2010 nhưng sau đó để thua Đức với tỷ số 0-4. Sau đó vào tháng 7/2010, ông bị sa thải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news