Tin mới

Xem lại pha solo kinh điển để ghi bàn thắng thế kỷ của cố huyền thoại Diego Maradona

Thứ năm, 26/11/2020, 10:38 (GMT+7)

Trong trận tứ kết World Cup 1986 giữa tuyển Argentina và Anh, 'cậu bé vàng' Diego Maradona đã solo qua 5 cầu thủ trước khi ghi bàn. FIFA đã bình chọn đây là bàn thắng đẹp nhất thế giới trong thế kỷ 20.

Tại giải vô địch bóng đá thế giới năm 1986 diễn ra ở Mexico, bàn thắng của 'cậu bé vàng' nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Argentina đã được bình chọn là bàn thắng thế kỷ là bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại hay còn gọi là bàn thắng siêu kinh điển.

Ngoài tính nghệ thuật đây còn là bàn thắng thể hiện tầm quan trọng của một trận tứ kết World Cup. Vì vậy, pha solo ngoạn mục này khiến FIFA gọi là "Bàn thắng thế kỷ".

Có bóng từ phần sân nhà, Diego Maradona dùng tốc độ cộng kỹ thuật xuất thần để vượt mặt đến 5 cầu thủ đội tuyển Anh trước khi lừa qua nốt thủ thành xuất sắc nhất nước Anh – Peter Shilton.

Đêm ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam), huyền thoại người Argentina đã bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ. 4 xe cứu thương đã đến tư gia của ông để tiến hành cấp cứu. Tuy nhiên tim ông đã ngừng đập và đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 60.

Cố huyền thoại di chuyển vượt qua 5 cầu thủ và thủ môn đối phương nhanh như ngựa phi trong khi bóng gần như dính liền dưới chân mình. Bàn thắng này dược xem là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu của Maradona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news