Tin mới

Giảm cân hiệu quả, sức khỏe tăng cường khi nằm lòng nguyên tắc ăn tối này

Thứ sáu, 24/11/2023, 07:15 (GMT+7)

Để đảm bảo sức khỏe và có được vóc dáng như ý, nguyên tắc ăn tối dưới đây sẽ là những chú ý quan trọng mà bạn cần phải thực hiện.

Bữa tối là một trong ba bữa ăn chính trong ngày. Tuy nhiên, việc ăn tối thế nào để đảm bảo sức khỏe lại là điều mà không phải ai cũng biết. Nguyên tắc ăn tối dưới đây sẽ giúp bạn vừa có thể thực hiện Giảm cân, tránh gia tăng mỡ thừa, vừa giúp nâng cao sức khỏe.

Ăn tối sớm

Theo các chuyên gia, để bài tiết canxi sau khi ăn, cơ thể người bình thường phải mất từ 4-5 tiếng. Nếu ăn quá khuya quá trình bài tiết caanxi sẽ diễn ra khi ngủ. Vào thời điểm này, nước tiểu không kịp đào thải ra ngoài cơ thể, canxi trong nước tiểu tiếp tục tăng lên tạo thành tinh thể, tích tụ lâu ngày dễ hình thành sỏi. Bên cạnh cơ thể cũng không có thời gian để tiêu hao đi lượng thức ăn đã nạp vào và gây nên tình trạng tích mỡ.

Nên ăn tối trước 19h. Ảnh: Internet
Nên ăn tối trước 19h. Ảnh: Internet

Thời điểm ăn tối lý tưởng và có lợi cho sức khỏe nhất chính là trước 7 giờ.

Giảm lượng ăn vào bữa tối

Việc ăn quá no vào bữa tối không hề tốt cho sức khỏe bởi lượng calo dư thừa trong bữa tối sẽ tổng hợp nhiều chất béo dưới tác dụng của insulin, lâu dần hình thành bệnh béo phì.

Theo các chuyên gia, việc giảm tinh bột và đạm trong bữa tối là điều cần thiết. Chất đạm không thể tiêu hóa hết vào buổi tối, dưới tác động của vi khuẩn đường ruột sinh ra các chất độc hại. Hoạt động ít khiến thành ruột chuyển động chậm, kéo dài thời gian cư trú của các chất độc hại trong ruột, tăng nguy cơ mắc bệnh ung Thư Đường ruột.

Giảm cân hiệu quả, sức khỏe tăng cường khi nằm lòng nguyên tắc ăn tối này - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó, các cơ quan tiêu hóa vẫn tiếp tục hoạt động và truyền tải thông tin lên não, khiến não luôn trong trạng thái hưng phấn, từ đó gây ra tình trạng mơ màng, mất ngủ.

Một số lưu ý đối với bữa tối

- Không nhịn bữa tối: việc làm này dễ dẫn đến hạ đường huyết, cơ thể không có sức vì thiếu lượng lớn calo.

- Tránh ăn đồ cay nóng: ăn món ăn có nhiều tiêu, ớt, gừng, tỏi vào buổi tối tuy kích thích cảm giác ngon miệng nhưng lại ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa.

- Nhai chậm khi ăn: điều này vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng hơn, đồ ăn được tiêu hóa nhanh hơn vừa giúp chất dinh dưỡng được hấp thu tốt hơn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news