Tin mới

Người xưa dặn: Làm 3 việc này hàng ngày với cửa chính đảm bảo đón thần tài vào nhà, của ăn không hết

Thứ năm, 23/11/2023, 16:40 (GMT+7)

Người xưa dặn chỉ cần làm 3 việc này hàng ngày với cửa chính đảm bảo đón thần tài vào nhà, của ăn của để không hết. 

Cửa chính là một trong những yếu tố Phong thủy quan trọng trong ngôi nhà. Nếu hàng ngày bạn làm 3 điều này với cửa chính sẽ giúp gia chủ hút lộc vào nhà.

- Mở cửa chính thường xuyên: Gia chủ nên mở cửa chính ít nhất một lần trong ngày. Việc này không chỉ giúp mời gọi năng lượng tốt vào nhà, giúp gia đình tài lộc tấn tới mà còn giúp không khí trong nhà được lưu thông, có ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe của mọi người.

- Lau chùi bảng tên, số nhà sạch sẽ: Bảng tên và số nhà là 2 thứ cần phải được chăm chút kỹ lưỡng, và cần đặt ở vị trí dễ thấy nhất. Bảng số có thể gắn thêm đèn nhấp nháy hoặc trang trí độc đáo, rõ ràng sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, đưa Thần Tài gõ cửa đúng vị trí ngôi nhà của bạn.

Nên mở cửa chính thường xuyên. Ảnh internet
Nên mở cửa chính thường xuyên. Ảnh internet

- Trồng cây xanh trước nhà: Trong phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sự sống, sự cát tường. Trồng cây xanh trước cổng không những mang tô điểm cho căn nhà mà còn giúp thu hút tài lộc, sự thịnh vượng cho gia đình.

Nên trồng những loại cây cát tường như cây kim tiền, lưỡi hổ, cây lựu,… trước nhà. Tránh trồng cây mang ý nghĩa xấu, cây có gai hay đặt hoa giả ở khu vực trước cửa. Nên đặt cây xanh ở vị trí hướng Đông, hoặc Đông Nam sẽ giúp tăng tuổi thọ các thành viên trong nhà và giúp thăng tiến trong sự nghiệp.

Nên trồng cây xanh trước cửa ra vào. Ảnh internet
Nên trồng cây xanh trước cửa ra vào. Ảnh internet

Những điều không nên làm trước cửa nhà

- Trước cửa nhà cũng không nên để chổi quét nhà. Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Cây chổi sẽ giúp bạn quét dọn cả căn nhà, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu. Tuy nhiên, chỉ riêng việc để chổi quét nhà ở đâu cũng là một điều mà phong thủy nhà ở rất coi trọng. Đặt chổi quét nhà ở đây có thể khiến cho tài khí bị tiêu tan bởi khí xấu đến từ cây chổi, cũng khiến cho khí xấu theo người ra vào theo đó mà đi vào trong nhà, không tốt cho sức khỏe cũng như khiến tài lộc khó lòng tích tụ.

- Không để rò rỉ nước trước cửa nhà: Bản thân việc rò rỉ nước đã là một loại hành vi cẩu thả, ô uế, khi xảy ra tình huống như vậy, Thần Tài sẽ rất chán ghét và sẽ đi đường vòng. Một nguyên nhân khác là trong phong thủy cổ xưa, nước thực chất tượng trưng cho sự giàu có, nếu nước bị rò rỉ thì tài lộc đương nhiên sẽ bị rò rỉ, nếu rò rỉ kéo dài thì của cải sẽ dần cạn kiệt, gia đình bạn có thể trở nên nghèo khó hơn. Tất nhiên, quan niệm này không đáng tin cậy, nhưng vì hình ảnh của gia đình, tốt hơn hết bạn nên cố gắng không để rò rỉ nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news