Tin mới

Đi thông cống, thợ sửa ống nước phát hiện sinh vật màu nâu sẫm, hóa ra là 'hóa thạch sống' cực kỳ quý giá

Thứ năm, 23/11/2023, 16:42 (GMT+7)

Thợ sửa ống nước rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một sinh vật lạ màu nâu đang cố bò ra khỏi ống cống. Khi kiểm tra kỹ hơn, anh mới tá hỏa nhận ra đây là loài kỳ giông khổng lồ được mệnh danh là "hóa thạch sống".

Theo Chinatimes, một thợ sửa ống nước họ Văn đến từ Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã trải qua điều khó quên khi đến nhà một hộ gia đình để thông tắc cống vào ngày 3/11.

Clip: Con kỳ giông khổng lồ chui từ ống cống nhà tắm của một hộ gia đình. Nguồn: Sohu. 

Theo lời kể của người đàn ông này, anh dành ra hơn một giờ trong nhà tắm để thông đường cống nước. Lúc này, từ trong ống nước bỗng xuất hiện một nửa cơ thể của một sinh vật kỳ lạ màu nâu sẫm. Ban đầu, người thợ ống nước tỏ ra hoảng hốt và lo lắng vì không biết đây là sinh vật gì. Anh sợ hãi và liền gọi chủ nhà đến chứng kiến sự việc. 

"Không rõ bằng cách nào con vật chui vào được đường ống cống. Nó vẫn còn sống và liên tục ngọ nguậy, tìm cách thoát ra khỏi ống cống. Tình hình lúc đó rất hoang mang và ai cũng hoảng sợ", thợ sửa ống nước họ Văn tiết lộ.

Người đàn ông cho biết thêm, đây là lần đầu tiên anh gặp phải tình huống như vậy, anh xác định con kỳ giông này được hộ gia đình nào đó nuôi nhốt. Trong lúc không để ý, nó đã chui vào bồn cầu và sau đó lọt vào đường ống nước. Phán đoán sơ bộ, người đàn ông cho biết, con kỳ giông khá lớn, nặng khoảng 3kg. Sau khi "giải cứu" con kỳ giông thành công, anh và chủ nhà đã giao lại cho bản quản lý khu vực.

Con kỳ giông khổng lồ sau khi thoát khỏi đường ống cống. Ảnh chụp màn hình.
Con kỳ giông khổng lồ sau khi thoát khỏi đường ống cống. Ảnh chụp màn hình.

Được biết, sinh vật mà người thợ sửa ống nước phát hiện là Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc, tên khoa học là Andrias davidianus, là một loài thuộc chi Kỳ giông khổng lồ. Kỳ giông khổng lồ thuộc chi Salamander, một loài lưỡng cư sống ở vùng nước ngọt, chúng có tên gọi như vậy vì tiếng kêu của nó giống tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Hóa thạch sớm nhất được phát hiện là khoảng 165 triệu năm trước nên chúng còn được biết đến với tên gọi "hóa thạch sống". 

Thịt của loài kỳ giông khổng lồ được cho là có đặc tính chữa bệnh thần kỳ nên rất đắt tiền và thường được đánh bắt để ăn hoặc nuôi làm thú cưng. 

Sau khi đoạn video được tung ra, cư dân mạng ngay lập tức bắt đầu thảo luận sôi nổi, suy đoán con kỳ giông khổng lồ chui vào ống nước như thế nào: "Tôi vẫn không hiểu làm sao chúng có thể chui vào đường ống cống", "Thảo nào trong nhà vệ sinh có tiếng khóc như trẻ con, nghĩ đến thôi đã sợ lạnh cả gáy", "Tôi mà đứng ở đó chắc chắn sẽ ngất vì sợ hãi", "Chỉ cần nhìn thấy đuôi của nó là tôi đã ngất đi rồi", "Một tiếng khóc như trẻ con phát ra từ nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm, thực sự không dám nghĩ đến", "Ôi chúa ơi, tôi cứ tưởng đó là người ngoài hành tinh lộ đuôi cơ",...

Đoạn video ngay khi vừa đăng tải đã thu hút gần 2 triệu lượt xem.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news