Tin mới

Nguyễn Trọng Hùng sẽ là "cơn lốc" mới nơi hành lang cánh của ĐTQG Việt Nam?

Thứ bảy, 05/10/2019, 08:30 (GMT+7)

Việc tiền đạo trẻ Nguyễn Trọng Hùng bất ngờ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG từ U22 Việt Nam khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, với tài năng vốn có cùng tốc độ tuyệt vời, tiền đạo gốc Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ là "cơn lốc" mới nơi hàng công của ĐTQG.

Nguyễn Trọng Hùng là cái tên còn khá mới mẻ với nhiều CĐV Việt Nam nhưng anh lại được nhiều người biết đến khi thi đấu cho CLB Thanh Hóa FC tại V.League mùa giải năm nay. Mới chỉ 22 tuổi nhưng Trọng Hùng đã là hạt nhân không thể thiếu của đội bóng xứ Thanh trong mỗi đợt tấn công.

Đã không ít lần tền đạo này khiến hàng phòng ngự của đối phương phải chao đảo, gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn những tình huống xuống biên của Trọng Hùng. Cũng chính anh là người nhận bóng bên cánh trái, đi bóng xuống rìa vòng cấm rồi lắc người nhẹ nhàng vượt qua hậu vệ Hà Nội trước khi sút tung lưới Văn Công trong niềm vui sướng tột độ của NHM xứ Thanh tại vòng 9 V.League 2019.

Ở những trận tiếp đó, trong khi Thanh Hóa FC chìm sâu vào khủng hoảng với liên tục những trận thua đầy thất vọng cùng một lối chơi thiếu bản sắc, bệ rạc thì Trọng Hùng vẫn là một trong những cái tên thi đấu nổi bật và ấn tượng nhất.

Việc Trọng Hùng được HLV Park Hang-seo đôn lên ĐTQG từ U22 Việt Nam là một ẩn số vô cùng thú vị.

Chính màn trình diễn tốt của mình trong suốt quãng thời gian rất dài, Trọng Hùng đã đã lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia người Hàn Quốc và được triệu tập lên thành phần U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30. Tuy nhiên, bất ngờ lại đến với tiền đạo gốc Thanh Hóa này khi mới đây, anh vinh dự được khoác lên mình tấm áo đỏ mà mình luôn khao khát để "chiến đấu" tại vòng loại WC 2022.

Nếu ai đã từng dõi theo những bước chạy của Trọng Hùng trong màu áo CLB Thanh Hóa thì có thể nhận thấy lối chơi của cầu thủ này có nhiều điểm tương đồng với Phan Văn Đức. Bởi lẽ cả hai đều là mẫu cầu thủ có tốc độ, hiệu quả và quyết đoán.

Không có được nền tảng thể lực tốt nhất hay sức mạnh nhưng bù lại tiền đạo này có một tốc độ tuyệt vời và đủ khả năng để tư duy và tìm cách xoay sở cực nhanh trong không gian hẹp. Đây cũng chính là đặc điểm mà HLV Park Hang-seo thấy ưng ý và điền tên anh vào danh sách triệu tập cuối cùng của ĐTQG.

Nhiều khả năng, ở trận đấu với Malaysia sắp tới, Trọng Hùng sẽ là một trong những quân bài chiến lược của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Với tốc độ cao, khả năng bứt tốc tốt cùng việc biết cách tạo nên đột biến, tiền đạo trẻ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa FC sẽ được thầy Park cân nhắc tung vào sân để tạo đột biến như những gì mà Phan Văn Đức đã từng làm ở VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news