Tin mới

Nguyên trung sĩ xả súng vào đồng đội vì bị phụ tình đối mặt 5 tội

Thứ năm, 04/09/2014, 09:17 (GMT+7)

Vì bị bạn gái chia tay, Phúc nảy sinh ý định tự tử. Để gây áp lực buộc cảnh sát đang vây ráp thực hiện yêu sách bố trí ôtô đổ đầy xăng do tài xế nữ cầm lái và trên xe phải có người yêu mình, Phúc cầm khẩu AK nã đạn liên tục.

Vì bị bạn gái chia tay, Phúc nảy sinh ý định tự tử. Để gây áp lực buộc cảnh sát đang vây ráp thực hiện yêu sách bố trí ôtô đổ đầy xăng do tài xế nữ cầm lái và trên xe phải có người yêu mình, Phúc cầm khẩu AK nã đạn liên tục.


Chiều 3/9, Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố Tống Hoàng Phúc (21 tuổi, ngụ quận Ô Môn) 5 tội gồm: Trộm cắp tài sản, Hủy hoại tài sản, Đe dọa giết người, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo kết luận điều tra, Tống Hoàng Phúc là trung sĩ CAND diện nghĩa vụ thuộc PC65 Công an TP Cần Thơ làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Khoảng 19h30 ngày 15/4, Phúc uống rượu chung với một số đồng đội cho đến 22h cùng ngày thì lên phòng để nghỉ. Lúc này bạn gái của Phúc gọi điện thoại nói lời chia tay với Phúc nên Phúc buồn rầu và nảy sinh ý định muốn tự tử.

Phúc sang phòng đồng đội đang ngủ tìm chìa khóa mở kho vũ khí. Một khẩu AK cùng 3 băng đạn, 2 chiếc còng được thanh niên này lấy đi cùng 3,5 triệu đồng của anh Đoàn Hoàng Tặng.

Tống Hoàng Phúc có thể đối mặt 5 tội.

1h sáng 16/4, Phúc đến nhà nghỉ 555 (thuộc khu vực 5, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) thuê phòng số 34 và "boa" cho nhân viên Nguyễn Bé Lữ (24 tuổi) 100.000 đồng. Khi nhân viên Lữ mang mì lên theo yêu cầu của Phúc, phát hiện vị khách có súng thì bị Phúc khống chế đưa lên sân thượng trói lại.

Sáng 16/4, các đồng nghiệp đi tìm anh Lữ thì phát hiện anh bị còng tay vào bàn. Bất ngờ, Phúc xuất hiện chĩa súng vào họ và nói: “đứng yên nếu không tôi bắn” khiến nhiều người quay đầu bỏ chạy và bị Phúc nổ súng bắn theo nhưng không trúng ai.

Trong nhiều giờ cảnh sát kêu gọi, Phúc nhiều lần nổ súng về phía lực lượng chức năng đòi gặp người yêu và Phúc yêu sách đưa một xe ô tô đưa Phúc đi khỏi nhà nghỉ do tài xế nữ điều khiển.

Sau đó Phúc dùng súng bắn vào tường, vào kính trên sân thượng nhằm gây áp lực để được đáp ứng yêu sách. Khoảng 15 phút sau, Phúc lại bắn 2-3 phát đạn xung quanh sân thượng nhà nghỉ 555, trong đó có lần Phúc nhắm bắn về hướng bến xe và cây xăng Ô Môn ở gần đó làm bể kiếng của hai xe ô tô đậu ở bến xe cũng như làm bể kiếng phòng làm việc của cây xăng và trụ bơm xăng của cây xăng…

 Đến trưa 16/4, đích thân giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp gọi điện thoại đưa cha mẹ Phúc đến cùng vận động thì mới khống chế, bắt giữ được Phúc.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news