Tin mới

Nhà đã từng có người qua đời có nên mua lại hay không?

Thứ năm, 18/03/2021, 11:01 (GMT+7)

Nhiều người khi đi mua nhà rất cẩn thận, thường hỏi dò về các chủ nhân cũ của ngôi nhà, từ chối mua nhà có người qua đời.

Từ xưa đến nay, người Việt được răn dạy rằng cuộc sống ổn định là khi có một chõ ở ổn định, vậy nên các gia đình từ thường rất chú trọng việc mua nhà mới. Ngôi nhà là một tài sản có giá trị của người Việt, vậy nên nhiều người khi đi mua nhà thường xem xét rất kĩ lưỡng, cẩn thận ngôi nhà bản thân định mua, bao gồm cả vị trí địa lí, hàng xóm, sự thuận tiện và dò hỏi cả những chủ nhân trước đó của ngôi nhà.

Ảnh: tapchigiaothong
Ảnh: tapchigiaothong

Nhiều người thường rất kiêng kị trong việc mua nhà, thậm chí là từ chối những ngôi nhà đã từng có người qua đời, hay ra đi một cách oan uổng để tránh những điều đen đủi. Bên cạnh kiêng kị, nhiều người thường lo lắng về mặt tâm linh, cho rằng chúng thường rất đáng sợ ma quỷ.

Việc đầu tiên của người xem nhà là xem vấn đề Phong thủy ra sao, xem hướng của ngôi nhà, có hợp mệnh với gia chủ hay không... Sau đó, họ sẽ xét đến lịch sử của ngôi nhà, bởi người ta rất kiêng kỵ việc ngôi nhà ấy đã từng có người qua đời. Bởi nhiều người cho rằng những ngôi nhà này thường có vận khí đen đủi, không gặp may mắn nên thường tỏ ra kiêng kỵ khi chọn mua.

Người ta coi những ngôi nhà có người mất trẻ, mấy khác thường, oan ức thì ngôi nhà đó thường xui xẻo. khi chuyển về có thể khiến các thành viên trong gia đình xảy ra cãi vã, vợ chồng bất hòa,.. Còn những ngôi nhà chủ nhân cũ qua lời vì sinh - lão - bệnh - tử thì không có nhiều sự đáng ngại.

Ảnh: dalatcon
Ảnh: dalatcon

Đặc biệt, những ngôi nhà chủ nhân bị hại, quyên sinh chưa được minh oan thì tốt nhất là không nên mua khi chưa giải quyết được mọi uẩn khúc. Ngoài yếu tố tâm linh, nhiều người mới cho rằng nhà có người mất sẽ khó bán được giá nên cũng e dè khi quyết định xuống tiền.

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào cho thấy cứ mua phải nhà đã từng có người qua đời là mang lại những điều xui xẻo. Việc mua một ngôi nhà đã qua sử dụng không chỉ dựa vào chuyện tiền bạc mà còn dựa vào cả cái duyên của người mua. Vì vậy, việc có nên mua một ngôi nhà đã từng có người ra đi hay không là thuộc quyết định của bạn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mua nhà