Tin mới

Nhà máy sản xuất hoành tráng tại Việt Nam bị LG rao bán không thương tiếc

Thứ sáu, 09/04/2021, 17:05 (GMT+7)

Đây là bước đi bắt buộc nhằm giảm thiểu tối đa mức thua lỗ của hãng điện tử Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất Smartphone.

Trước đó, LG Electronics đã chính thức thông báo rút khỏi mảng kinh doanh Smartphone của hãng sau nhiều năm thất bại. Hãng sẽ từng bước tiến hành công đoạn đóng cửa tất cả các nhà máy sản xuất đặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nhà máy sản xuất hoành tráng tại Việt Nam bị LG rao bán không thương tiếc - Ảnh 1

Cụ thể, tờ Business Korea đưa tin, mặc dù đã tìm cách tận dụng các nhà máy này tuy nhiên không hiệu quả nên LG Electronics quyết định đóng cửa. Trước mắt, sẽ là 3 đơn vị sản xuất smartphone đầu tiên đặt tại Hải Phòng (Việt Nam), Taubate (Brazil) và Qingdao (Trung Quốc).

Nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng được LG bán với giá 100 tỷ won, tương đương 90 triệu USD. Nhà máy tại Hải Phòng là cơ sở sản xuất smartphone lớn nhất của hãng. Công suất trung bình mỗi năm của cơ sở này khoảng 10 triệu thiết bị di động, tương đương nửa sản lượng smartphone mang thương hiệu LG trên toàn cầu.

Nhà máy sản xuất hoành tráng tại Việt Nam bị LG rao bán không thương tiếc - Ảnh 2

Cũng theo Business Korea cho biết, LG khó có thể bán được nhà máy Hải Phòng với giá mong muốn bởi đơn giản là nó quá cao. Thêm một lý do nữa là các hãng sản xuất smartphone tại Việt Nam đều đã có dây chuyền sản xuất riêng. 

Trang The Korea Herald còn thông tin thêm: “Khi nỗ lực bán mảng kinh doanh điện thoại không thành, LG đang cân nhắc mọi phương án để tận dụng tối đa hiệu quả của các nhà máy. Một số cơ sở có thể được chuyển đổi sang sản xuất thiết bị khác”.

Nhà máy sản xuất hoành tráng tại Việt Nam bị LG rao bán không thương tiếc - Ảnh 3

Sau cùng, những cơ sở không thể bán được buộc hãng sẽ phải thanh lý mặt bằng để thu hồi tối đa lợi nhuận. Đứng trước những thông tin đáng lo ngại, lãnh đạo và nhân viên tại nhà máy của LG bị rao bán đã tiến hành biểu tình do lo ngại ảnh hưởng đến công việc.

Trước đó, cuối tháng 2/2021, truyền thông Hàn Quốc thông tin về việc Vingroup ngỏ ý muốn mua lại tất cả nhà máy sản xuất smartphone của LG tại Việt Nam, Trung Quốc và Brazil. Tuy nhiên thương vụ mua bán nhanh chóng thất bại thành bởi mức đề nghị của Vingroup thấp hơn mức mong muốn của LG. The Korea Times khẳng định sẽ không có thêm cuộc đàm phán nào giữa LG và Vingroup

Nhà máy sản xuất hoành tráng tại Việt Nam bị LG rao bán không thương tiếc - Ảnh 4

Từng được đánh giá là đối thủ với Samsung, tuy nhiên smartphone LG đã không còn khả năng cạnh tranh trong phân khúc cao cấp, bên cạnh đó, thiết bị giá rẻ lại chịu sức ép từ các hãng Trung Quốc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lg smartphone