Tin mới

Chàng trai vì thân hình ‘đồ sộ’ nên tháng nào cũng bị công ty phạt gần 2 triệu đồng trong suốt 2 năm

Thứ sáu, 09/04/2021, 15:22 (GMT+7)

Câu chuyện bắt đầu khi một công ty tại Trung Quốc đưa ra quy định phạt nhân viên nếu họ không đạt tiêu chuẩn về cân nặng.

Cân nặng là vấn đề quan tâm của rất nhiều người, bất kì ai cũng muốn sở hữu một vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Tuy nhiên, ngày nay, vấn đề cân nặng không còn là chuyện “khổ sở” trong tinh thần của cá nhân mỗi người mà đã biến thành hình thức phạt.

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

Nghe tưởng chừng vô lý nhưng điều này đã xảy ra tại một công ty ở Trung Quốc. Theo đó, công ty này đưa ra quy định phạt nhân viên không đủ tiêu chuẩn cân nặng bằng cách trừ lương đều đặn mỗi tháng. Một anh chàng làm quản lý cho công ty ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã phải đều đặn mất lương hàng tháng trong suốt 2 năm qua.

Quy định này được đưa vào áp dụng ở thời điểm tháng 10/2019. Trong văn bản có đề cập tới việc số cân nặng của nhân viên trong công ty không được vượt quá tiêu chuẩn đặt ra, nếu vi phạm sẽ bị trừ lương của tháng đó. Anh chàng quản lý dù đạt tiêu chuẩn về chiều cao nhưng lại vượt quá số cân nặng nên cứ mỗi tháng, anh chàng đều bị phạt số tiền  khoảng 1,8 triệu đồng. Trong suốt 2 năm qua, anh chàng đã bị trừ số tiền lên tới 35 triệu đồng.

Công ty có cho biết sẽ trao trả số tiền nếu nhân viên Giảm cân thành công và đạt chỉ tiêu. Vì xót tiền nên thanh niên đã bắt đầu chế độ ăn kiêng để đạt tiêu chuẩn. Chỉ sau 1 tháng tập luyện, anh chàng đã giảm được tới 30kg, nhưng lúc này, phía công ty tìm cách chối cãi và không trả lại số tiền đó cho anh.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Lúc này, chàng trai tung đoạn ghi âm mà trước đó anh đã trò chuyện cùng với trưởng phòng. Cụ thể, thanh niên đã hỏi cấp trên: “Tôi có được trả lại tiền lương bị phạt vì thừa cân không?” thì vị trưởng phòng kia đáp chắc chắn: “Có, nếu bạn giảm được cân.”

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người bày tỏ thái độ chỉ trích với quy định vô lý bởi sẽ chẳng có ai không thể làm việc nếu ngoại hình quá cỡ. Mặt khác, một số cư dân mạng tỏ ra khó hiểu vì sao anh chàng có thể chấp nhận điều luật của công ty suốt 2 năm như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news