Tin mới

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh: Hồ Ngọc Hà - niềm tự hào của người Quảng Bình

Thứ năm, 26/11/2015, 14:26 (GMT+7)

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã dành tặng Hồ Ngọc Hà những lời khen ngợi: "Hồ Ngọc Hà bản lĩnh, Hà tài năng..., Người Quảng Bình rất tự hào về Hà.."

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã dành tặng Hồ Ngọc Hà những lời khen ngợi: "Hồ Ngọc Hà bản lĩnh, Hà tài năng..., Người Quảng Bình rất tự hào về Hà.."

[mecloud]JwxIpH9Gd9[/mecloud]

Nhân dịp sinh nhật của Hồ Ngọc Hà, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã gửi đến nữ ca sĩ những lời khen chân thành. Theo nhà văn Nguyễn Quang Vinh, Hà Hồ là niềm tự hào của người Quảng Bình:

"Nói mấy lời với Hồ Ngọc Hà nhân sinh nhật cháu.Người Quảng Bình chúng ta không có thói quen chê sau lưng, khen trước mặt. Như thơ bác Phùng Quán:"Yêu ai cứ bảo là yêu /Ghét ai cứ bảo là ghét/ Dù ai ngon ngọt nuông chiều /Cũng không nói yêu thành ghét".

Người Quảng Bình rất tự hào về Hà. Cuộc sống bình thường đã không thể vắng thị phi, huống hồ trong giới Showbiz. Không có niềm tin nào mãnh liệt, thuỷ chung, chói sáng, tận cùng bằng tin vào chính bản thân mình.Người đời có thể ngợi khen hoặc săm soi mình nhưng không ai sống thay mình được.

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh chia sẻ niềm tự hào về Hồ Ngọc Hà. Ảnh internet

Ai cũng từng nhiều lần khóc, nước mắt lúc nào cũng cay xè, nhưng người Quảng Bình chỉ cay xè mắt khi bị cát vương vào, và chỉ có nước mắt của mình mới làm cho cát trôi đi.

Hà tài năng- vốn dĩ quê mình là thế, như phi lao trên cát, cát trắng thế nào thì lá phi lao xanh mượt lên như thế.

Hà bản lĩnh - vốn dĩ người quê mình là thế, gió bão chỉ có thể vo tròn những cồn cát chứ chả thổi bay được.

Nếu trong mỗi lần bước lên sàn sân khấu, trong hỗn loạn của tâm can, trong ồn ào của đời thường, trong dư chấn của kỷ niệm, chỉ cần Hà lặng một giây đẩy xúc cảm mình về quê hương, hít thở sức nóng của cát vào lồng ngực, đắm mắt vào màu nước sông xanh như mắt trời trên dòng Nhật Lệ, giữ cho chắc kỉ niệm bé thơ cùng khổ và thiếu ăn thiếu mặc bên bà con, bạn bè, hướng về ngàn khán giả đợi mình tận hiến, khi đó Hà sẽ tha hồ thăng hoa cùng âm nhạc, hết lòng, kiệt sức vì khán giả.

Rứa thôi là đủ. Rứa thôi là xứng đáng với đứa con bé bỏng của vùng quê cát của mình, lại thả hồn đung đưa theo câu hát ru xưa của ông bà: Nghèo chi nghèo rứa mà nghèo/ Đêm nằm cát vẫn còn theo lên giường."

Hà Hồ nhận được sự ưu ái của nhà văn Nguyễn Quang Vinh. Ảnh internet

Cùng là người Quảng Bình, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã nói lên suy nghĩ của mình về giọng ca "Xin hãy thứ tha". Ông cho rằng, Hà Hồ là người mạnh mẽ, tài năng và bản lĩnh. Là người có sức hút mãnh liệt và biết cách làm say lòng người khác.

Nguyễn Quang Vinh sinh năm 1959 ở Quảng Bình, là nhà văn, nhà biên kịch (điện ảnh, truyền hình, sân khấu), đạo diễn nhiều chương trình nghệ thuật. 

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news