Tin mới

Nhà vô địch Olympic kể lại trải nghiệm đáng sợ khi nhiễm Covid-19

Thứ ba, 24/03/2020, 11:09 (GMT+7)

Những VĐV đều là những người có sức khỏe vượt trội. Tuy nhiên chính bản thân họ cũng bị đánh gục bởi căn bệnh quái ác mang tên virus corona.

Washingtonpost trích lời nhà vô địch môn bơi lội tại Olympic London 2012, Cameron van der Burgh nói về những trải nghiệm đáng sợ khi VĐV này dương tính với Covid-19. van der Burgh cho rằng "đây là thứ virus tồi tệ nhất mà tôi mắc phải dù tôi là một người khỏe mạnh, sống lành mạnh và vẫn còn trẻ".

Nên nhớ các VĐV đều là những người có sức khỏe vượt trội. Với van der Burgh, anh tiết lộ mình có hai lá phổi rất khỏe mạnh với cơ thể cường tráng nhờ cơ chế tập luyện và chăm sóc bản thân. Dẫu vậy, anh vẫn dương tính với Covid-19.

Van der Burgh từng giành tấm HCV  ở nội dung 100 mét bơi bướm cá nhân và 4x100 mét tiếp sức tại Olympic London 2012. Ảnh: Internet

"Hầu hết các triệu chứng nặng đã giảm đi nhưng tôi vẫn khổ sở trong tình trạng cực kỳ mệt mỏi và những cơn ho. Bất cứ vận động nào, kể cả đi bộ cũng khiến tôi kiệt sức hàng giờ", anh kể lại kèm theo lời nhắc nhở tới cộng đồng: "Làm ơn, hãy chăm sóc bản thân. Sức khỏe là trên hết. Covid-19 không phải trò đùa".

Trong khi đó, HLV của Arsenal, Mikel Arteta cũng có những trải nghiệm đáng quên với virus corona. Anh được xác định dương tính hồi giữa tháng 3 và đang dần bình phục hoàn toàn sau một thời gian tự điều trị.

Theo cựu cầu thủ của CLB Everton, Covid-19 khiến một cầu thủ bóng đá như anh cũng liên tục khó thở, ho và sốt. HLV Arteta đã bị lây nhiễm chéo sau khi tiếp xúc với chủ tịch của CLB Olympiakos của Hy Lạp. Chính ca dương tính này đã khiến Ngoại hạng Anh phải tạm dừng tất cả các trận đấu cho đến cuối tháng 4.

HLV của Arsenal cũng có những trải nghiệm đáng quên khi mắc phải virus corona. Ảnh: Internet

Ngay cả những người khỏe nhất, những VĐV thể thao đều có thể bị Covid-19 đánh gục. Vì vậy thời điểm này, việc tốt nhất là giữ cho bản thân mình được an toàn để tránh thứ virus quái ác kia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news