Tin mới

Nhận diện kẻ xông vào nhà, trói bà cháu cướp tiền ở Hà Nội

Thứ bảy, 21/03/2015, 15:20 (GMT+7)

Sau khi dùng băng dính quấn chặt hai bà cháu, nam thanh niên lạ mặt lục lọi mọi ngóc ngách, đồ đạc trong nhà, cuỗm nhiều tiền và vàng của khổ chủ rồi bỏ đi.

 

Sau khi dùng băng dính quấn chặt hai bà cháu, nam thanh niên lạ mặt lục lọi mọi ngóc ngách, đồ đạc trong nhà, cuỗm nhiều tiền và vàng của khổ chủ rồi bỏ đi.


Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự điều tra nghi án cướp tài sản xảy ra tại một khu tập thể ở phường Hoàng Văn Thụ.

Theo đơn trình báo của bà Nguyễn Thị N. (58 tuổi, quê Thanh Hóa), hiện đang ngụ tại một khu tập thể ở phường Hoàng Văn Thụ (Hà Nội), vào sáng 18/3, một thanh niên lạ mặt xuất hiện khi bà vừa mở cửa căn hộ ở tầng 5.

Nam thanh niên có dáng người dong dỏng cao, vai đeo ba lô, đội mũ vải và bịt khẩu trang kín mít.

Khi bà Nguyễn Thị N. chuẩn bị bế cháu ra ngoài đi chơi thì bất ngờ bị nam thanh niên kể trên đẩy vào nhà và rút dao đe dọa, bà Nhàn kể.

Căn phòng (được đánh dấu đỏ trong ảnh) nạn nhận bị kẻ gian khống chế và cướp của giữa ban ngày. 

Quá sợ hãi, khổ chủ liền tri hô cướp thì bị nam thanh niên kề dao vào cổ uy hiếp khiến bà không dám phản kháng. Sau khi đóng cửa chính lại, y dùng băng dính quấn chặt 2 bà cháu, rồi lấy khăn bịt miệng người bà.

Bà Nguyễn Thị N. bàng hoàng nhớ lại, kẻ lạ mặt lục lọi mọi ngóc ngách, đồ đạc trong nhà, y tra hỏi cả hai bà cháu về nơi cất giấu tiền.

Tên cướp đã bỏ đi sau khi cuỗm của khổ chủ khoảng 10 triệu đồng và hơn 1 cây vàng.

Khi tên cướp bỏ đi, người phụ nữ gần 60 tuổi tìm cách gỡ băng dính, bế cháu đi tìm người giúp. “Lúc đó hàng xóm cùng tầng đi vắng, tôi vội chạy xuống sân khu tập thể kêu cứu”, bà N. nói.

Theo lời nạn nhân, số tài sản đã bị kẻ gian lấy đi là tiền vợ chồng người con trai để dành sau khi cưới.

Người dân ở khu tập thể cho biết, thấy người phụ nữ ôm cháu nhỏ chạy ra hô hoán, họ mới biết sự việc. “Trên người bà ta còn quấn ít băng dính, bà hốt hoảng gọi người thân và nhờ chúng tôi báo công an”, một nhân chứng cho hay.

Nạn nhân cho biết, khu tập thể này xưa nay an ninh trật tự rất tốt, đây là lần đầu tiên bà và mọi người chứng kiến một kẻ táo tợn xông vào nhà ăn cướp giữa ban ngày như vậy.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Theo Xuân Tùng/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nam thanh niên