Tin mới

Nhận diện vũ khí chống ngầm mới nhất của Trung Quốc

Thứ tư, 21/01/2015, 10:29 (GMT+7)

Hoàng Cương, 1 trong những tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 054A tiên tiến nhất của Trung Quốc đã chính thức được Hải quân PLA đưa vào sử dụng ngày 16/1.

Hoàng Cương, 1 trong những tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 054A tiên tiến nhất của Trung Quốc đã chính thức được Hải quân PLA đưa vào sử dụng ngày 16/1.

 

 Thiết bị định vị thủy âm ở độ sâu khác nhau (variable-depth sonar - VDS) có thể được đặt ở bên trái đuôi tàu

Theo website quân sự tiếng Trung Junqing.com, tàu Hoàng Cương được ra mắt vào ngày 28/4/2014 là con tàu mới nhất trong số tàu khu trục Type 054A được trang bị thiết bị định vị thủy âm ở độ sâu khác nhau (variable-depth sonar - VDS) để tiến hành các hoạt động chống tàu ngầm. VDS và thiết bị định vị thủy âm kéo rê có thể được gắn ở bên trái đuôi tàu. Ngoài 40 tên lửa chống tàu YJ-18 và 16 tên lửa phòng không HQ-16, tàu còn được trang bị các ngư lôi Yu-7 và Yu-8.

Nhận thấy Hải quân PLA không đủ khả năng chống ngầm, Trung Quốc bắng đầu thiết kế và cài đặt một VDS trên các tàu chiến nổi. Ngoài 4 tàu khu trục Type 054A với hệ thống sonar mới, hệ thống này còn xuất hiện trên các tàu khu trục lớn Type 052 và tàu hộ tống Type 056 của PLA, theo Jane’s Defence News của Mỹ. Điều này khiến nhiều người tin rằng Hải quân PLA đang chuẩn bị tàu chiến cho một cuộc xung đột tiềm năng với các tàu ngầm điện – diesel lớp Soryu của Nhật Bản.

Video tham khảo :Những hình thù khổng lồ kỳ lạ trên trời từ đàn chim sáo đá:

VDS mở rộng phạm vi phát hiện của tàu Type 054A lên tới 20 km. Trong khi tàu Type 054A có thể phóng tên lửa mang ngư lôi chống ngầm từ hệ thống phóng thẳng đứng, tàu hộ tống Type 056 tấn công các tàu ngầm của kẻ thùng bằng việc triển khai trực thăng Z-9 từ boong bay. Trực thăng Z-9 mang ngư lôi chống ngầm được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động ở khu vực ven biển.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news