Tin mới

Nhân viên môi trường tưới cây mà toàn trượt ra đường khiến dư luận bức xúc

Thứ hai, 20/07/2020, 17:26 (GMT+7)

Khi tiến hành tưới nước cho cây xanh trên địa bàn thành phố, nhân viên này lại tưới nước thẳng xuống đường mà không tưới cho cây khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ.

Ngày 20/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe của Công ty công viên cây xanh thành phố Vinh (Nghệ An) tiến hành tưới nước cho cây xanh trên địa bàn thành phố. Điều khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ là hành động của nhân viên trong clip khi anh ta tưới nước thẳng xuống đường mà không tưới cho cây.

Nhiều người cho rằng, nhân viên công ty này đã làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức, gây lãng phí và không hiệu quả.

Nhiều người cho rằng, nhân viên đã cố tình không tưới nước vào cây mà cho nước xuống đường. Ảnh cắt clip

Bức xúc hơn nữa là vụ việc diễn ra lúc khí hậu thời điểm này tại Nghệ An đang nắng nóng, nhiều hồ đập trên địa bàn khô hạn nên việc nước cung cấp cho cây xanh là rất cần thiết. Nếu việc tưới cây không đảm bảo thì sẽ khiến cây xanh chết, khi đó thiệt hại sẽ rất lớn.

Đúng ra là nhân viên phải đưa vòi ra xa tưới thẳng vào hàng cây nhưng người này lại để tưới nước xuống đường.

Liên quan đến clip trên, ông Phan Xuân Bảo - Giám đốc Công ty Cổ phần công viên cây xanh thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, ông đã xem đoạn video này và đã nắm bắt được sự việc. Hiện ông đang cho nhân viên làm bản tường trình lại sự việc.

Giải thích về đoạn video này, ông Bảo cho rằng có thể thời điểm này nước trong xe đã gần hết nên nước chảy ra yếu. Tuy nhiên, nhân viên trong đoạn video trên đã thiếu kinh nghiệm khi không tắt vòi nước đi hoặc cho vòi dài ra để nước chảy được vào hàng cây mà lại cho chảy xuống đường gây lãng phí.

Cũng theo ông Bảo, có thể thời điểm này nhân viên làm việc mệt quá, thay nhau làm việc xuyên đêm.

Được biết, công ty này có 3 xe phục vụ tưới nước cho cây, trong đó có 1 xe lớn như trong video và 2 xe nhỏ khác. Toàn bộ nhân viên trong công ty có 128 người và đều xoay vòng làm các công việc chăm sóc và tưới cây chứ không có bộ phân chuyên tưới cây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news