Tin mới

Nhân viên siêu thị rởm chuyên "cuỗm" đồ khi chủ nhà sơ hở

Thứ hai, 30/06/2014, 14:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bằng cách đóng giả nhân viên tiếp thị tư vấn khách hàng, Trung đã thực hiện trót lọt gần 30 vụ trộm cắp.

(Tinmoi.vn) Bằng cách đóng giả nhân viên tiếp thị tư vấn khách hàng, Trung đã thực hiện trót lọt gần 30 vụ trộm cắp.

Trong khoảng thời gian vừa qua, cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và 2 huyện Tuy Phước, Phù Cát liên tục nhận được tin báo bị mất cắp tài sản giữa ban ngày. Đặc điểm chung của tất cả các vụ trộm cắp này đó là việc hung thủ đóng giả làm nhân viên tiếp thị rồi cuỗm đồ khi chủ nhà sơ hở.

Trung đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp dưới cái mác nhân viên tiếp thị.

Theo lời khai của anh Lê Văn Minh (xã Phước Mỹ, TP Quy Nhơn), ngày 9/6 vừa qua, có một thanh niên vào nhà tiếp thị. Tuy nhiên, khi người thanh niên ra về thì anh Minh phát hiện mất 1 máy laptop HP trị giá 8,3 triệu đồng.

Vào ngày 17/6, anh Trương Quốc Dũng (phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) cũng đã bị một thanh niên "thó" mất chiếc điện thoại di động cùng chiếc ví bên trong có 1,3 triệu đồng khi người này đóng giả làm nhân viên tiếp thị máy lạnh.

Cũng thủ đoạn như trên, tên nhân viên tiếp thị "rởm" đã ngang nhiên vào nhà bà Huỳnh Thị Sáu (ở TP Quy Nhơn) lấy 1 máy tính bỏ vào túi sách thì bị chủ nhà phát hiện tri hô, bắt giữ.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đoàn Khánh Trung (20 tuổi, ngụ ở thôn Bình An 1, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước).

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận bằng chiêu thức giả mạo nhân viên tiếp thị, Trung đã thực hiện trót lọt được gần 30 vụ trộm cắp trên địa bàn TP Quy Nhơn, 2 huyện Tuy Phước và Phù Cát.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trước đó, tại Hà Nội, cơ quan chức năng cũng đã bắt giữ nhóm 4 đối tượng giả danh sinh viên thuê trọ để trộm cắp tài sản của chủ nhà và những người thuê phòng cùng khu trọ.

Với cách thức này, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt được gần 10 vụ trộm trên địa bàn quận Hà Đông, Từ Liêm.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news