Tin mới

Nhặt được chiếc cặp có hơn 40 triệu đồng, CSGT trả lại chủ nhân

Thứ ba, 26/07/2016, 16:28 (GMT+7)

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác Đội CSGT số 8 nhặt được chiếc cặp có hơn 43 triệu đồng nên đã tìm chủ nhân và trao trả toàn bộ tài sản...

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác Đội CSGT số 8 nhặt được chiếc cặp có hơn 43 triệu đồng nên đã tìm chủ nhân và trao trả toàn bộ tài sản...

Báo Dân trí, An ninh thủ đô, Lao động đưa tin, khoảng 5h ngày 26/7, tổ công tác Đội CSGT số 8 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A, đến km 212+700, địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội thì phát hiện một chiếc cặp màu ghi gần lề đường.

Khi kiểm tra, tổ công tác thấy bên trong có hơn 43 triệu đồng, 4 chứng minh nhân dân và thẻ căn cước công dan, sổ hộ khẩu, sổ khám bệnh, một số tư trang…

Tổ công tác đã báo cáo Ban chỉ huy Đội, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tìm chủ nhân của chiếc cặp. Xác định số tài sản trên là của ông Nguyễn Văn Hạnh (SN 1952, trú tại Đại Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội), tổ công tác đã liên hệ mời ông Hạnh lên trụ sở nhận lại tài sản.

Cảnh sát trao trả số tiền cho ông Hạnh - Ảnh: Lao động

Ông Hạnh cho biết, sáng nay, ông đi từ Phú Xuyên lên nhà con trai ở Hà Đông thì đánh rơi chiếc cặp trên. Rất may các chiến sĩ cảnh sát giao thông nhặt được và mời lên nhận lại.

Ông Hạnh cảm động và gửi tới các đồng chí Đội CSGT số 8 những lời cảm ơn chân thành nhất.

Một hành động đẹp khác của các chiến sĩ CSGT cũng được người dân cảm phục.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người lao động, chiều ngày 17/8/2015 trong quá trình làm nhiệm vụ, Thiếu uý Lê Thành Trung, Đội CSGT số 5 Công an TP Hà Nội, đã nhặt được một chiếc ví ở khu vực cuối phố Trần Hưng Đạo, giáp với phố Hàn Thuyên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Kiểm tra bên trong ví có hơn 20,6 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng và thẻ ngân hàng, Thiếu uý Trung đã liên hệ với Công an phường Phạm Đình Hổ xác minh chủ nhân của chiếc ví.

Sau khi xác minh, anh Nguyễn Tiến Công (SN 1991, quê Hải Dương, hiện đang ở tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, là chủ nhân chiếc ví) đã được mời về trụ sở Công an phường Phạm Đình Hổ để nhận lại số tài sản trên.

Anh Công cho biết khoảng 14h ngày 17/8, anh có đến cây xăng trên phố Trần Hưng Đạo để đổ xăng. Do sơ ý, trong lúc trả tiền, anh đã đánh rơi chiếc ví. Sau đó, anh đi thẳng vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 gần đó để thăm người nhà mà không hề hay biết gì.

Xem thêm video:

[mecloud]QJRLoRUGJF[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news