Tin mới

Nhiều khu du lịch đông nghịt người trong 2 ngày nghỉ lễ giữa lúc nghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Thứ bảy, 01/05/2021, 13:50 (GMT+7)

Giữa lúc tình hình dịch bệnh trong nước đang có diễn biến phức tạp, một số khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng trong nước đón một lượng khách khổng lồ trong 2 ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ.

Trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước đã xuất hiện tình trạng đông đúc, tấp nập người qua lại mặc dù trong nước đã có những ca bệnh Covid-19 lây nhiễm cộng đồng. Điều đáng nói là thông qua một số hình ảnh ghi lại, dễ dàng nhận thấy một số người không thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch nơi công cộng như đeo khẩu trang.

Tại Đà Lạt, do lượng khách đổ về quá đông nên từ đêm 29/4, tình trạng kẹt x kéo dài trên đèo Bảo Lộc - con đèo dẫn đến trung tâm thành phố đã tắc nghẽn nghiêm trọng. Theo hình ảnh được chia sẻ trên MXH đến chiều tối ngày 30/4, Đà Lạt đã bắt đầu có sự đông đúc thậm chí tắc nghẽn với lượng người qua lại lớn.

Đài phun nước trước cổng chợ Đà Lạt đông nghịt người. Ảnh: Amazing Đà Lạt
Đài phun nước trước cổng chợ Đà Lạt đông nghịt người. Ảnh: Amazing Đà Lạt
Lối vào chợ Đà Lạt
Lối vào chợ Đà Lạt

Còn theo nghi nhận của Doanh nghiệp và Tiếp thị, trong sáng ngày 1/5 tại Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà Lạt du khách tới tham quan chật kín. Tuy nhiên, nhiều người không tuân thủ nội quy nơi tôn nghiêm, vẫn mặc quần ngắn, đặc biệt còn không đeo khẩu trang.

Nhiều khu du lịch đông nghịt người trong 2 ngày nghỉ lễ giữa lúc nghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng - Ảnh 1
Thiền Viện Trúc Lâm trong sáng ngày 1/5. Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị
Thiền Viện Trúc Lâm trong sáng ngày 1/5. Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tại Vũng Tàu, tình trạng chật kín người tại bãi biển xảy ra trong cả ngày 30/4 và 1/5. Trước đó, để phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định ngưng tổ chức các sự kiện, hoạt động du lịch tại thành phố biển Vũng Tàu và nhiều điểm vui chơi, giải trí khác trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5, thông tin trên báo Nông nghiệp cho biết.

Biển Vũng Tàu trong sáng sớm ngày 1/5. Ảnh: VTC News
Biển Vũng Tàu trong sáng sớm ngày 1/5. Ảnh: VTC News

Mặc dù đã hủy bỏ các sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí song du khách lại đổ về bãi biển rất đông. Đáng lo ngại hơn, phần lớn mọi người đều không đeo khẩu trang. Theo nghi nhận của VTC News, ngay từ sáng sớm 1/5, nhiều da khách đã đổ ra biển Vũng Tàu vui đùa mà không có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news