Tin mới

Người lao động gặp khó khăn khi chi phí xăng dầu liên tục tăng cao

Thứ tư, 15/06/2022, 19:45 (GMT+7)

Chi phí, giá xăng dầu thời gian gần đây liên tục tăng quá cao khiến người lao động gặp khó khăn, đặc biệt với tài xế xe ôm công nghệ.

Gần đây, giá xăng đã tiếp tục tăng cao, lên tới hơn 32.000 đồng/lít. Thông tin này đã lập tức khiến nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người lao động liên quan đến xe cộ, như tài xế xe ôm truyền thống lẫn chạy công nghệ. Chi phí đổ xăng có tác động không nhỏ đến mức thu nhập của những người này.

Người lao động gặp khó khăn khi chi phí xăng dầu liên tục tăng cao - Ảnh 1

Theo báo Thanh Niên, anh L.V.D - Người phụ trách lĩnh vực tài xế của một hãng xe công nghệ đã chia sẻ về sự khó khăn của các tài xế. Doanh thu bị cắt giảm nhiều khiến cuộc sống trở nên vất vả hơn, tuy nhiên anh L.V.D không biết phải giải quyết thế nào: “Thấy họ khổ nhưng chúng tôi cũng không biết làm sao, bởi đây là tình cảnh chung mà nhiều người gặp phải. Vì giá xăng tăng cao mà nhiều tài xế đã quyết định bỏ nghề, chọn mưu sinh bằng công việc khác”.

Theo Báo Lao Động, một tài xế tại Thanh Khê, TP.Đà Nẵng đã bị giảm thu nhập từ 120.000 đồng/ngày còn 100.000 đồng. Số tiền này không đủ để trang trải cho gia đình, vợ con, khiến cuộc sống của nam tài xế gặp không ít khó khăn.

Người lao động gặp khó khăn khi chi phí xăng dầu liên tục tăng cao - Ảnh 2

“Tiền này lo cho bản thân còn chưa đủ chứ nói gì lo cho vợ con. Khách du lịch bây giờ cũng không có nhiều. Vì vậy mà giờ đây, đến việc uống ly nước hay cà phê trong lúc chờ khách đến tôi cũng phải tính toán kỹ, cuộc sống không còn thoải mái như hồi trước dịch”, nam tài xế trải lòng.

Anh T.V.H. (ngụ tại đường Lê Duẩn, Q.Thanh Khê) cũng bày tỏ lo lắng khi giá xăng tăng, nhiều chi phí khác như thực phẩm, điện nước cũng tăng theo. Thế nhưng cước giá một cuốc xe vẫn không hề thay đổi vì tiêu chí giữ chân khách hàng của nhà quản lý. Người này bày tỏ: “Nếu mình không nhận chuyến thì cũng có người khác chạy. Cứ như này người lao động sẽ khó xoay sở”. Qua đó, anh T.V.H bày tỏ nguyện vọng rằng nhà nước có thể bình ổn giá xăng dầu để đồng nghiệp cùng bản thân bớt cực.

Người lao động gặp khó khăn khi chi phí xăng dầu liên tục tăng cao - Ảnh 3

Không chỉ tài xế ô tô, xe máy mà nhiều chủ tàu cá cũng lắc đầu ngao ngán. Theo Tuổi Trẻ Online, ông S.X (Sóc Trăng) cho biết trước kia, ông lãi được hơn 30 triệu đồng/chuyến sau khi trừ chi phí của mỗi lần ra khơi. Tuy nhiên, giờ đây, ông lại phải "cân đong đo đếm" từng đồng, nếu không sẽ rất dễ lỗ.

Hiện tại, bài toán xăng dầu vẫn là khiến người dân quan tâm. Cơ quan chức năng cũng đang cố gắng để tìm cách để làm giảm áp lực, khó khăn cho người dân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news