Tin mới

Nhìn lại thời kỳ hoàng kim của 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh: Chỉ đứng ký tên cũng thu về nghìn đô

Thứ hai, 06/03/2023, 16:00 (GMT+7)

Ít ai biết ở thời kỳ hoàng kim của 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh, chỉ cần đứng ký tên cũng đã được nghìn đô, tiền đếm mỏi tay từ trưa đến chiều. 

Mới đây, thông tin 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh qua đời hưởng thọ 65 tuổi khiến nhiều người nghệ sĩ và hâm mộ không khỏi bàng hoàng thương xót.

Lúc sinh thời, 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh từng khiến công chúng mê mẩn vì giọng hát ngọt ngào cùng làn hơi dài. Ông được biết đến với loạt tác phẩm nổi tiếng như Hòn vọng phu, Lương Sơn Bá, Cô đào hát...

Hình ảnh cố NS Vũ Linh thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Ảnh: Internet
Hình ảnh cố NS Vũ Linh thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Ảnh: Internet

Ít ai biết ở thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp, cố NS từng có mức catse lên đến hàng nghìn đô cho mỗi lần xuất hiện. Trong đoạn clip do nghệ sĩ Hồng Phượng đăng tải, 'ông hoàng cải lương' từng bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian đỉnh cao của sự nghiệp khi từng hát cho 12.000 khán giả nghe và mức catse cực khủng, phải đếm tiền từ trưa đến chiều mới xong.

Ở thời kỳ vàng son, nghệ sĩ Vũ Linh chạy show và thu âm liên tục trong suốt 21 ngày, kéo dài từ sáng đến đêm và do xuất hiện nhiều, tham gia biểu diễn nhiều như cơm bữa nên quần áo để đi diễn của ông có 2 người thay nhau may mà vẫn không kịp.

Thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, NS Vũ Linh có mức catse khủng. Ảnh: Internet
Thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, NS Vũ Linh có mức catse khủng. Ảnh: Internet

Cứ mỗi lần xuất hiện của NS Vũ Linh là các khán giả lại vây kín sân khấu, chỉ cần ký tên cũng nhận được cả nghìn đô.

Do chuyên trị những vai diễn nghèo khổ như: Kiếp nghèo, Con nhà nghèo... nên nhiều khi khán giả tưởng ông nghèo thật mà ít biết được cuộc sống thật sự của ông.

Nhìn lại thời kỳ hoàng kim của 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh: Chỉ đứng ký tên cũng thu về nghìn đô - Ảnh 1
 
Việc cố NS Vũ Linh qua đời khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: Internet
Việc cố NS Vũ Linh qua đời khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: Internet

Cố NS bén duyên với sân khấu từ nhỏ và trên chặng đường theo đuổi nghệ thuật ông đã từng đạt nhiều giải thưởng như: Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất, Diễn viên được yêu thích nhất...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Linh