Tin mới

Nhóm bạn thân cùng nhiễm Covid-19 sau khi chia sẻ thức uống, thuốc lá

Thứ sáu, 13/03/2020, 10:35 (GMT+7)

Giới chức y tế Thái Lan ngày 12/3 thông báo đã phát hiện thêm 11 ca nhiễm mới trong ngày. Đáng chú ý, những ca bệnh mới là một nhóm bạn thân.

Theo Reuters, Thái Lan vừa ghi nhận số ca nhiễm mới nhiều nhất trong một ngày kể từ khi dịch Covid-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) bùng phát tại quốc gia Đông Nam Á này.

Trong ngày 12/3, giới chức y tế Thái Lan thông báo đã phát hiện thêm 11 ca nhiễm mới trong ngày, nâng tổng số trường hợp dịch COVID-19 lên 70, trong đó một người thiệt mạng.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ít nhất 3 địa phương ở Thái Lan đã thông báo ngừng tổ chức các lễ hội đón mừng Tết cổ truyền Songkran (còn gọi là Lễ hội té nước). Ảnh: RT

Đáng chú ý, những ca bệnh mới là một nhóm bạn thân. SARS-CoV-2 đã lây lan từ người này sang người khác trong nhóm sau khi người đầu tiên bị lây COVID-19 từ một du khách nước ngoài.

Họ đều là công dân Thái, độ tuổi 20 và 30, đi chơi chung với nhau và cùng chia sẻ thức uống, thuốc lá trong 2 dịp tụ họp vào cuối tháng 2.

Trước đó, tờ Bangkok Post ngày 11/3 đưa tin Bộ Y tế công cộng Thái Lan vừa xác nhận thêm 6 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 2 nhân viên xuất nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok.

Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại một sân bay ở Thái Lan. Ảnh: RT

Trong số 2 nhân viên xuất nhập cảnh có một nam nhân viên 21 tuổi phát bệnh vào ngày 8/3 với các triệu chứng sốt, sổ mũi và đau đầu. Kết quả xét nghiệm do 2 phòng thí nghiệm thực hiện đều xác nhận người này nhiễm COVID-19.

Trường hợp thứ 2 là nam nhân viên xuất nhập cảnh 40 tuổi làm việc tại một khu vực khác trong sân bay và bị sốt, ho vào ngày 7/3 nên đi khám tại một bệnh viện tư. Cả 2 đều có tiếp xúc với các du khách nước ngoài và chạm vào hộ chiếu, hành lý của khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news