Tin mới

Nhóm côn đồ đòi nợ thuê ép con nợ, cưỡng đoạt tài sản

Thứ sáu, 31/10/2014, 13:56 (GMT+7)

Do cần tiền anh D. đã vay của Hải 60 triệu đồng, ngoài việc trả lại, thế chấp xe anh Đ. Còn bị cưỡng đoạt chiếc xe SH.

Do cần tiền anh D. đã vay của Hải 60 triệu đồng, ngoài việc trả lại, thế chấp xe anh Đ. Còn bị cưỡng đoạt chiếc xe SH.

Nhóm côn đồ đòi nợ thuê.

Ngày 30-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 (TP.HCM) cho biết vẫn đang tạm giữ Bùi Tấn Hải (ngụ huyện Đức Linh, Bình Thuận), Đinh Quốc Dũng (ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) và Nguyễn Quốc Lộc (ngụ phường 4, quận 8) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, do quen biết từ trước và đang cần tiền kinh doanh nên khoảng tháng 6-2014, anh TPĐ đã tìm gặp Hải hỏi vay 60 triệu đồng với lãi suất 6%/tháng. Đồng thời, anh Đ. thế chấp xe máy hiệu Suzuki Sport (biển số 85B1-162.51) cho Hải. Sau đó, anh Đ. lặn bặt tăm, không trả lãi nữa. Chính vì vậy Hải đã mang xe đem bán để lấy tiền nhưng vì không thể sang tên chủ sở hữu nên người mua trả lại xe.

Cho rằng anh Đ. muốn chiếm đoạt tiền của mình nên Hải đã nhờ người em bạn dì là Dũng truy tìm con nợ. Sau khi xác định được anh Đ. đang ở nhà tại hẻm 428 Vĩnh Viễn (phường 8, quận 10), Dũng liền thông báo cho Hải biết.

Sáng 17-10, Dũng cùng ba “chiến hữu” Nguyễn Quốc Lộc, Tâm, Giang đến một quán cà phê trên đường Cao Lỗ (quận 8) hẹn gặp Hải. Tại đây, Hải cho biết nếu đòi được nợ thì sẽ trả công mỗi người 1 triệu đồng.

Ngay sau đó cả nhóm đến nơi anh Đ. đang tạm trú. Phát hiện con nợ đang ở trong nhà, Hải, Dũng và Lộc liền lao vào khống chế. Hải yêu cầu anh Đ. phải trả lại toàn bộ số nợ đã vay trước đó. Do không đủ tiền nên anh Đ. hẹn đến chiều sẽ trả nợ cho Hải để lấy xe lại.

Tuy nhiên, Hải không đồng ý mà bắt buộc phải viết giấy nợ với số tiền 75 triệu đồng, ngoài ra phải giao cho Hải chiếc xe SH biển số 51K6-0999 của người nhà anh Đ. đang để trong nhà, khi nào trả xong nợ thì sẽ giao lại xe.

Lo sợ bị nhóm đòi nợ thuê hành hung nên anh Đ. đồng ý viết giấy nhận nợ. Tuy nhiên, Hải yêu cầu anh Đ. trong ngày phải mang đủ số tiền trên đến trả rồi giao xe SH cho Dũng mang về nhà tại huyện Bình Chánh cất giấu.

Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân đến công an trình báo. Qua truy xét, Công an quận 10 đã bắt giữ Hải và Dũng, kế đến triệu tập vợ chồng Lộc cùng Tâm, Giang đến lấy lời khai. Qua kiểm tra, công an còn phát hiện Lộc đang cất giấu một con dao, một lưỡi búa, một lưỡi cưa và ống tuýp sắt trong người.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Thu Trang (tổng hợp/theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news