Tin mới

Nhóm giang hồ bắt cóc 2 thanh niên đòi 20 triệu tiền chuộc

Thứ sáu, 13/11/2015, 14:25 (GMT+7)

Nhóm giang hồ đã bắt cóc 2 thang niên rồi buộc 2 người nộp 20 triệu đồng. Khi nạn nhân không đưa tiền thì bị chúng ép lên xe chở đến chỗ vắng đánh hội đồng.

Nhóm giang hồ đã bắt cóc 2 thang niên rồi buộc 2 người nộp 20 triệu đồng. Khi nạn nhân không đưa tiền thì bị chúng ép lên xe chở đến chỗ vắng đánh hội đồng.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 13/11, Công an quận Bình Tân, TP. HCM đã quyết định tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Võ Văn Đời (tự ‘Đô”, SN 1992), Võ Văn Toàn (SN 1977, anh ruột Đời), Võ Thiếu Nguyên (SN 1991, cùng quê Bạc Liêu), Hà Văn Cư (SN 1990, quê TP.Cần Thơ) và Võ Phú Lâm (SN 1991, quê Đồng Tháp) để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ việc, theo điều tra ban đầu được tờ Zing đăng tải, nạn nhân của nhóm này là Mai Văn Hoàng (36 tuổi, cán bộ quản lý một công ty ở quận Bình Tân), Nguyễn Xuân Tiến (31 tuổi, quê Nghệ An) và Hồ Sỹ Hương (32 tuổi, quê Hà Tĩnh).

Nghi can cầm đầu Võ Văn Đời - Ảnh CA cung cấp/ Tiền Phong

Theo đó, do mâu thuẫn nên Hoàng nhờ Nguyễn Thái Hớn (34 tuổi, công nhân) chặn đường đánh dằn mặt 2 đồng nghiệp.

Tuy nhiên, khi Hớn chưa kịp ra tay thì bị lãnh đạo công ty phát hiện, mời cả 4 người lên cảnh cáo. Nghĩ Hoàng ​báo với cấp trên nên Hớn tức giận, gây hấn.

Sợ bị Hớn đánh, Hoàng gặp Cư nhờ dàn xếp. Dù không làm gì nhưng Cư vẫn lấy của Hoàng 2,4 triệu. Sau đó, Hoàng tiếp tục thuê Phan Văn Vinh (30 tuổi, quê Kiên Giang) 1 triệu đồng để dàn xếp.

Chưa yên tâm, Hoàng lại nhờ băng nhóm của Đời đứng ra giải quyết.

Tuy nhiên, biết Hoàng nhờ nhiều người cùng một lúc nên Đời và đồng bọn bắt anh này đóng 10 triệu đồng tiền phạt. Người này năn nỉ thì chúng hạ xuống 7 triệu.

Lấy được tiền của Hoàng, băng nhóm này quay sang tìm bắt cóc Tiến và Hương, buộc 2 người nộp 20 triệu đồng.

Khi ​nạn nhân không đưa tiền thì bị chúng ép lên xe chở đến chỗ vắng đánh hội đồng. Hoảng sợ, Tiến xin về vay tiền, còn Hương vẫn bị giữ. Sau khi đưa đủ tiền cho Đời, nhóm côn đồ mới chịu thả người.

Sau đó, 2 nạn nhân đến công an trình báo. Vào cuộc điều tra, Công an quận Bình Tân đã bắt giữ các đối tượng như đề cập trên.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền chuộc công an