Tin mới

Nhóm giang hồ dàn cảnh lừa khách lên ô tô, cướp tài sản

Thứ năm, 25/09/2014, 15:11 (GMT+7)

Nhóm giang hồ Bình Dương thuê ôtô, giả làm xe đò rồi đón khách ven đường. Khi nạn nhân lên ngồi, những người này trộm tài sản, sau đó đẩy khách xuống đường.

Nhóm giang hồ Bình Dương thuê ôtô, giả làm xe đò rồi đón khách ven đường. Khi nạn nhân lên ngồi, những người này trộm tài sản, sau đó đẩy khách xuống đường.

Chiều 24/9, Thượng tá Võ Văn Hồng - Phó trưởng công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết vừa bắt giữ băng nhóm chuyên thuê ôtô, giả làm xe đò lòng vòng đón khách rồi móc túi.

Trước đó cuối tháng 8/2014, chị Lê Thị Phượng (34 tuổi, quê Đồng Tháp) đang đón xe trên đường DT743 thuộc phường Bình Chuẩn (TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) về quê giải quyết việc gấp. Chờ khá lâu nhưng chị Phượng vẫn không thấy bóng dáng chiếc xe khách nào, đang nóng lòng thì bất chợt một chiếc ô tô loại 7 chỗ ghé vào. Giọng một người đàn ông cất lên: “Chị lỡ xe à, chị về đâu ?”. Nghĩ là người đi đường hỏi thăm, chị Phượng vui vẻ trả lời: “Tôi về Đồng Tháp”.

Những người đi trên chiếc xe ô tô cho biết cũng đang trên đường về Đồng Tháp, trên xe còn trống chỗ nên ngỏ ý mời chị Phượng cùng đi chung và chỉ lấy tiền uống cà phê. “Thấy họ ăn mặc lịch sự, đi xe ô tô còn mới tinh, trời lại về khuya, tưởng gặp được người tốt nên tôi không chút nghi ngờ vội mang hành lý lên cùng đi với những người này” - Chị Phượng kể.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Khi chạy được một đoạn, những người này nói khách đón nhầm tuyến nên dừng lại, mở cửa đẩy chị xuống rồi phóng đi. Chị Phượng kiểm tra thì thấy điện thoại và 3,7 triệu đồng trong túi bị mất nên đến công an trình báo. Ngay sau đó, các trinh sát triển khai truy xét băng nhóm dàn cảnh, móc túi này.

Đến 20h ngày 23/9, các trinh sát phát hiện chiếc Innova 7 chỗ chạy lòng vòng trên quốc lộ 13 thuộc phường Thuận Giao (Thuận An) nên bám theo.  Tài xế cho xe chạy qua các con đường, lên tới địa bàn huyện Tân Uyên rồi quay lại thị xã Thuận An, thấy người nào đứng bên đường cũng tấp vào hỏi. Khi xe đến khu vực ngã tư Miễu Ông Cù thuộc phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) thì các trinh sát mời tất cả về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, nhóm người bị bắt gồm: Nguyễn Duy Khôi (26 tuổi, quê Tiền Giang), Trần Văn On (36 tuổi, quê Hậu Giang), Trần Văn Yên (49 tuổi, quê Bình Thuận) và Trần Thị Ngọc Hằng ( 26 tuổi, quê Vĩnh Long).

Bước đầu, cả 4 đối tượng khai nhận, để dàn “bẫy” được nạn nhân, cả bọn thuê xe Innova rồi giả làm những người khá giả đi du lịch. Khi phát hiện “con mồi” bọn chúng tiếp cận, tìm cách dụ dỗ người dân lên xe.

Tiếp đến, bọn chúng cho hai đồng bọn tiếp cận trò chuyện rồi móc túi khách. Sau khi lấy được tài sản của nạn nhân, nhóm “đạo chích” tạo lý do và đuổi khách xuống xe. Với “kịch bản” này, Khôi cùng đồng bọn đã thực hiện khoảng 10 vụ.

Hiện công an đang tiến hành điều tra mở rộng.

Trang Lê

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news