Tin mới

Nhóm hành hung CĐV Việt Nam trả giá đắt

Thứ tư, 10/12/2014, 17:07 (GMT+7)

LĐBĐ Malaysia (FAM) tuyên bố sẽ cấm vĩnh viễn những tên đã tấn công CĐV Việt Nam đến các sân bóng ở đất Mã. Theo tiết lộ, cảnh sát Hoàng gia Malaysia đã bắt được 5/12 kẻ tình nghi.

LĐBĐ Malaysia (FAM) tuyên bố sẽ cấm vĩnh viễn những tên đã tấn công CĐV Việt Nam đến các sân bóng ở đất Mã. Theo tiết lộ, cảnh sát Hoàng gia Malaysia đã bắt được 5/12 kẻ tình nghi.

 

Những hình ảnh kinh hoành ở SVĐ Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 có lẽ vẫn còn ám ảnh không ít CĐV Việt Nam. Máu đã đổ, những tiếng kêu la thảm thiết xuất hiện, trong đó có cả của những CĐV nữ... Các quan chức bóng đá Malaysia cảm thấy xấu hổ vì những hành động của nhóm hooligan quá khích, trong khi cảnh sát Hoàng gia Malaysia dùng mọi biện pháp có thể để tóm gọn những tên côn đồ...

cđv malaysia, cđv việt nam, đội tuyển việt nam, cđv việt nam bị hành hung, holigan malaysia, bán kết aff cup 2014

Những kẻ hành hung CĐV Việt Nam sẽ bị cấm đến sân suốt đời.

Một sĩ quan cảnh sát Malaysia khẳng định họ đã bắt giữ 6 trong 12 người bị tình nghi tấn công các CĐV Việt Nam tại sân Shah Alam khiến ít nhất một người bị thương. Trong những ngày tới, các điều tra viên sẽ tỏa đi khắp nơi và tóm những tên còn lại. Một vài nhóm CĐV quá khích đã được yêu cầu tới trụ sở cảnh sát để lấy lời khai và trả lời các câu hỏi thẩm vấn...

 

Thực tế, sự việc trên đã ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) và đội ngũ cảnh sát nước này trên bình diện quốc tế. Họ đã họp bàn với nhau để đưa ra những án phạt. Theo đó, ngoài phải chịu trách nhiệm hình sự vì gây rối nơi công cộng và tấn công các công dân nước ngoài, nhóm hooligan quá khích tại sân Shah Alam còn có nguy cơ bị vĩnh viễn không được đến sân theo dõi các trận đấu của ĐT Malaysia trong phạm vi toàn quốc.

 

“Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát, truy tìm những tên đã bị chụp ảnh khi tấn công CĐV Việt Nam. Tôi đã kiến nghị với FAM phải cấm những kẻ gây nên vụ ẩu đả hôm Chủ Nhật vừa rồi vĩnh viễn không được đến các sân bóng. 1 CĐV Việt Nam đã phải nhập viện vì vụ ẩu đả này”, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Datuk Hamidin phát biểu.

Xem thêm Video vượt phải xe tải, hai người chết thảm :

Trước khi LĐBĐ Malaysia hướng đến chuyện cấm vĩnh viễn những kẻ gây rối đến các sân bóng, LĐBĐ bang Johor cũng đã tuyên bố đóng cửa sân với những tên Hooligans được xác nhận đến từ bang Johor. Người Malaysia quyết tâm làm mạnh chuyện này không chỉ vì hình ảnh của chính họ, mà Malaysia còn lo rằng phong trào Hooligan hóa đang có xu hướng lan rộng tại xứ này.

Lập Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news