Tin mới

Nhóm thợ săn giết voọc xám mang thai, nguy cơ đối diện bị phạt 2 tỷ

Thứ ba, 15/01/2019, 15:26 (GMT+7)

Nhóm thợ săn gồm 5 người bắn chết 2 con voọc quý hiếm tại Nghệ An có thể đối diện với án tù và phạt tiền đến 2 tỷ đồng.

Nhóm thợ săn gồm 5 người bắn chết 2 con voọc quý hiếm tại Nghệ An có thể đối diện với án tù và phạt tiền đến 2 tỷ đồng.

Tin tức trên Tổ QuốcVietNamNet đưa tin, ông Trần Xuân Cường - Giám đốc vườn quốc gia Pù Mát cho biết, đơn vị vừa chuyển 5 đối tượng săn bắt động vật quý hiếm cho công an xử lý.

Trước đó vào chiều 11/1, lực lượng kiểm lâm và nhóm bảo vệ rừng chuyên trách của Vườn quốc gia Phù Mát đi tuần tra như thường lệ thì phát hiện một nhóm thợ săn gồm 5 người săn bắt voọc.

2 con voọc xám quý hiếm bị bắn chết

Thu giữ tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tịch thu được 5 khẩu súng tự chế, 2 xác cá thể Voọc xám (Trachypithecus phayrei), 1 cá thể lợn rừng còn sống, chân và xương của 1 cá thể lợn rừng sấy khô và dây bẫy các loại.

"2 cá thể Voọc xám là loài động vật hoang dã thuộc danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ tại Nghị định 160/2013/NĐ-CP của Chính phủ", ông Cường nói.

Ông Cường cho biết, 2 con voọc xám trên là một cặp, lúc bị giết voọc cái đang mang thai. Hành vi bắn chết động vật hoang dã thuộc danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm sẽ bị phạt từ 1-5 năm tù giam hoặc phạt tiền từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng.

Voọc xám, là loài động vật hoang dã thuộc danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm

Hai tuần trước, lực lượng Kiểm lâm của Vườn Quốc gia Phù Mát và cán bộ bảo vệ rừng cũng đã bắt giữ 7 đối tượng trú tại bản Khe Bu (xã Châu Khê, huyện Con Cuông) thu giữ 9 khẩu súng tự chế cùng nhiều cá thể khỉ, sóc bay, chuột sấy khô.Các đối tượng này đã bị phạt hành chính với tổng số tiền 36 triệu đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news