Tin mới

Nhóm trai Tây lừa tiền tỷ của phụ nữ có người từng là cầu thủ V-League

Thứ tư, 11/04/2018, 12:08 (GMT+7)

Trong 3 đối tượng vừa bị bắt trong vụ lừa đảo tiền tỷ của một phụ nữ ở Cần Thơ có cựu cầu thủ Nguyễn Hằng Tcheuko Minh từng tham gia 4 đội bóng ở Việt Nam trong đó có 3 đội ở V-League.

Trong 3 đối tượng vừa bị bắt trong vụ lừa đảo tiền tỷ của một phụ nữ ở Cần Thơ có cựu cầu thủ Nguyễn Hằng Tcheuko Minh từng tham gia 4 đội bóng ở Việt Nam trong đó có 3 đội ở V-League.

Tin lời nhóm trai Tây "tặng quà", 1 phụ nữ mất hơn tỉ đồng - 1

3 nghi phạm (từ trái qua): Ifeanyi Matthew Anthony, Monthe De Fouda Martial và Nguyễn Hằng Tcheuko Minh. Ảnh: Công an cung cấp

Theo tin tức trên Người lao động, ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang tạm giữ hình sự đối với Monthe De Fouda Martial (29 tuổi, quốc tịch Cameroom); Nguyễn Hằng Tcheuko Minh (35 tuổi, sinh tại Cameroom, mang quốc tịch Việt Nam) và Ifeanyi Matthew Anthony (28 tuổi, quốc tịch Nigeria) để điều tra về hành "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Hằng Tcheuko Minh có tên gốc là Tcheuko Elmakoua Benoit. Sau khi cưới vợ người Việt Nam và nhập Quốc tịch Việt Nam mới lấy tên là Nguyễn Hằng Tcheuko Minh.     

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là thông qua mạng xã hội làm quen với phụ nữ Việt Nam. Sau đó thông báo cho người này biết có “quà tặng” từ người nước ngoài gửi về Việt Nam nhưng để nhận được phải cần tiền chi phí. Ngoài ra, do quà tặng là hàng triệu USD đã bị nhuộm đen nên để biến những tờ này thành tiền bình thường, phải có tiền mua hoá chất để tẩy.

Bằng thủ đoạn này, nhóm đối tượng trên chiếm đoạt của một phụ nữ ở Cần Thơ hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, riêng Nguyễn Hằng Tcheuko Minh được chia 102 triệu đồng.

Ngày 10/4, trả lời PV CAND ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc điều hành Câu lạc bộ (CLB) bóng đá XSKT Cần Thơ xác nhận Nguyễn Hằng Tcheuko Minh từng tham gia 4 đội bóng ở Việt Nam trong đó có 3 đội ở V-League.

Ông Danh cho biết, năm 2010, qua giới thiệu của một số người ở TP Hồ Chí Minh, Minh có đến đội bóng đá Cần Thơ xin đầu quân. Thời điểm đó, đội Cần Thơ đã đủ 3 cầu thủ ngoại binh nên không thể đàm phán ký hợp đồng với cầu thủ này.

Người giới thiệu và chính bản thân Minh cũng cho biết đang làm thủ tục để nhập Quốc tịch Việt Nam nên đội Cần Thơ đồng ý cho ở lại tập luyện cùng đội bóng.

Sau khoảng 6 tháng tập chung với đội tuyển Cần Thơ, do chưa có kết quả nhập tịch nên Minh chuyển về đầu quân cho đội bóng Kiên Giang, lúc đó vừa lên hạng V-League.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news