Tin mới

VFF nhận lệnh từ AFC, CLB nào sẽ phải rời sân vận động Hàng Đẫy?

Thứ ba, 23/01/2024, 18:35 (GMT+7)

Một trong ba CLB Hà Nội FC, Thể Công Viettel và CAHN buộc phải rời khỏi sân vận động Hàng Đẫy ngay trong mùa giải 2023/24.

Hồi cuối năm 2023, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã ban hành tài liệu hướng dẫn đăng ký tham dự các giải đấu cấp CLB thuộc AFC, với các nguyên tắc phân bổ suất tham dự cho các liên đoàn thành viên và các CLB đủ điều kiện để tham dự từ mùa giải 2024/25 trở về sau.

Theo AFC, giải vô địch quốc gia phải được tổ chức theo thể thức sân nhà/sân khách và chỉ cho phép tối đa 2 CLB sử dụng chung một sân. Sân Hàng Đẫy đang là sân nhà của 3 CLB gồm Hà Nội, Công an Hà Nội và Thể Công Viettel. Bởi vậy, sẽ phải có ít nhất 1 đội bóng phải rời đi.

VFF đã giao VPF theo dõi và hỗ trợ 3 CLB thực hiện phương án một trong số 3 CLB chuyển sang thi đấu tại sân khác đủ tiêu chuẩn. Tại Hà Nội lúc này, có một số sân cỏ tự nhiên (thi đấu 11 người) nhưng để đáp ứng được đúng tiêu chuẩn của giải chuyên nghiệp, ngoài sân Hàng Đẫy chỉ còn sân Mỹ Đình.

Được biết, cả ba CLB trên đều không phải chủ sở hữu của sân Hàng Đẫy mà sân do UBND thành phố Hà Nội giao Sở VH-TT Hà Nội quản lý. Do đó, VPF mong muốn 3 CLB sẽ có cuộc họp với nhau để bàn bạc, đàm phán xem đội nào sẽ phải rời sân Hàng Đẫy, trước khi báo cáo Sở VH-TT Hà Nội. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Sở VH-TT Hà Nội.

1/3 đội bóng Thể Công Viettel, Hà Nội FC, CAHN sẽ phải rời sân Hàng Đẫy. Ảnh: Internet
1/3 đội bóng Thể Công Viettel, Hà Nội FC, CAHN sẽ phải rời sân Hàng Đẫy. Ảnh: Internet

Ngày 22/1, đại diện của một trong ba CLB nói trên cho biết: "Trong công văn của VFF và VPF nói rõ, nếu 3 CLB tiếp tục sử dụng chung một sân tại mùa giải 2023 - 2024, VFF không đủ tư cách để được AFC phân bổ suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á kể từ mùa giải 2024/25 và các mùa tiếp theo. Suất trực tiếp đó sẽ được AFC chuyển sang liên đoàn thành viên khác.

Chúng tôi khá lo lắng vì nhận được thông báo khi mùa giải đã khởi tranh được 8 vòng, tất cả kế hoạch về cơ sở vật chất, truyền thông, quảng cáo… liên quan đến giải đã được xây dựng từ đầu mùa nên không phải đơn giản nói chuyển sân là chuyển được ngay. Cũng cần có lộ trình. Hơn nữa, chúng tôi rất mong muốn được ở lại sân Hàng Đẫy".

Việc chuyển sân sớm theo khuyến cáo của AFC rất khó thực hiện. Vì vậy, VFF và VPF cũng đang tính đến một phương án khác đó là VFF xin cấp phép ngoại lệ từ AFC, xin hoãn sang mùa sau mới thực hiện do mùa này quá gấp rút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League