Tin mới

Những bản cover 'Độ ta không độ nàng' triệu view biến mất

Thứ hai, 01/07/2019, 16:14 (GMT+7)

Do vấn đề bản quyền, hàng loạt cover "Độ ta không độ nàng" có lượt xem lớn đã bị ẩn hoặc gỡ bỏ do không đóng phí sao chép, sử dụng.

Theo thông tin trên Zing.vn, Trí thức trẻ, Người lao động, sáng 1/7, rất nhiều bản cover "Độ ta không độ nàng" đã biến mất, trong đó có những bản cover triệu view của nhiều ngôi sao, ca sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Phương Thanh...

Phía đơn vị giữ bản quyền của "Độ ta không độ nàng" ở Trung Quốc đã gửi công văn tới các kênh phát sóng tại Việt Nam, yêu cầu thu tiền tác quyền 5%/mỗi bản cover và 33% Doanh thu mà các nghệ sĩ thu được từ bài hát. Chính vì vậy mà nhiều bản cover đã biến mất khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng.

Trên trang cá nhân của mình, Ca sĩ Phương Thanh đã đăng ảnh chụp thông báo vi phạm bản quyền và ám chỉ đây là một "trò chơi dơ đánh sập bài hát của người Việt". Trước đó, nữ ca sĩ cho biết bản cover "Độ ta không độ nàng - Tự thân nàng cứu độ nàng" đã đạt 3 triệu view.

Bản cover "Độ ta không độ nàng" của Trấn Thành đã được hơn 6 triệu view cũng đã bị ẩn đi để chờ quyết định.

Người đầu tiên thể hiện ca khúc này là Anh Duy đã quyết định gỡ bỏ video mặc dù lượt xem rất lớn. Anh cho rằng ca khúc đã hết sức nóng nên không mua bản quyền nữa.

"Độ ta không độ nàng" là ca khúc của Cô Độc Thi Nhân, sáng tác cho một bộ phim hoạt hình Trung Quốc, phát hành hồi tháng 1. Sau đó, bài hát nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Đến nay, chỉ có video cover của Khánh Phương, Thiên An và Hương Ly là còn tồn tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news