Tin mới

Những cách chữa ho mùa đông hiệu quả mà bạn nên biết

Thứ tư, 16/11/2016, 11:29 (GMT+7)

Ho là dấu hiệu, triệu chứng rất nhiều người mắc phải vào mùa đông. Nếu như bệnh đang ở mức độ nhẹ, bạn nên tham khảo những cách chữa ho mùa đông dưới đây vừa đơn giản mà lại rất hiệu quả.

Ho là dấu hiệu, triệu chứng rất nhiều người mắc phải vào mùa đông. Nếu như bệnh đang ở mức độ nhẹ, bạn nên tham khảo những cách chữa ho mùa đông dưới đây vừa đơn giản mà lại rất hiệu quả.

Chanh đào ngâm mật ong

Là một trong những phương thuốc bí truyền trong dân gian với Công dụng chữa ho mùa đông hiệu quả. Chanh đào ngâm mật ong đã trở nên gần gũi với rất nhiều người kể cả người lớn hay trẻ em.  Vì thế, đừng quên chuẩn bị cho mình một hũ chanh đào ngâm mật ong để có thể dùng chữa ho mùa đông.

Chanh đào ngâm mật ong – cách chữa ho mùa đông hiệu quả

Cách chữa ho mùa đông với chanh đào - mật ong rất hữu hiệu. Chanh có tác dụng giảm ho, hạ sốt, chứa nhiều vitamin giúp tăng cường sức khỏe, kháng viêm, tiêu độc, giải đờm… Những ai bị ho chỉ cần lấy một vài lát chanh đào ngâm mật ong ra ngậm sau 3 ngày bệnh sẽ khỏi dứt điểm.

Cách làm chanh đào ngâm mật ong khá đơn giản, chỉ cần 1kg chanh và 1 lít mật ong, 0,5kg đường phèn là bạn đã có 1 hũ hỗn hợp tuyệt vời rồi.

Chữa ho mùa đông với lá hẹ

Không chỉ là những loại thực phẩm lành tính, thân thiện trong bữa ăn hàng ngày. Lá hẹ và đường phèn còn được biết đến với công dụng chữa ho rất hiệu quả. Cách chữa ho mùa đông với lá hẹ rất đơn giản như sau:

Lá hẹ mua về rửa sạch, để ráo và giã nhỏ chắt lấy nước, sau đó pha chút đường phèn và hấp cách thủy. Mỗi ngày nên uống và ngậm khoảng 3 thìa café, 2 ngày mỗi lần sẽ giúp trị ho dứt điểm.

Ngoài dùng lá hẹ, bạn có thể thay thế tỏi, quất đều được. Đường phèn có mùi thơm, ngọt nên rất dễ uống. Phương pháp này dành cho cả trẻ em và người lớn nhé.

Bên cạnh hai cách chữa ho mùa đông trên bạn có thể chữa ho hiệu quả với quất ngâm mật ong, gừng hấp cách thủy nước vo gạo kết hợp rau diếp cá nhé. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các cách chữa ho mùa lạnh hiệu quả mà Tinmoi.vn đã tổng hợp để nắm cho mình nhiều kinh nghiệm chữa bệnh hơn. Chúc bạn thành công và sớm khỏi bệnh.

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news