Tin mới

Những chương trình của VTV gắn liền với thế hệ 8X

Thứ hai, 07/09/2015, 17:05 (GMT+7)

Những bông hoa nhỏ, SV, Gặp nhau cuối tuần... là những chương trình đã gắn liền với ký ức của những khán giả thế hệ 8X.

Những bông hoa nhỏ, SV, Gặp nhau cuối tuần... là những chương trình đã gắn liền với ký ức của những khán giả thế hệ 8X.

Lời tựa: "Những chương trình của VTV gắn liền với thế hệ 8X" là kỳ đầu tiên của loạt bài "Ngôi sao Việt: Những khuôn hình xúc động đến từ quá khứ". Loạt bài được BBT triển khai với mong muốn đồng hành cùng độc giả các thế hệ khi tìm về những ký ức văn hóa - giải trí của một thời sôi nổi, cách đây chưa xa...

Nói đến những chương trình của VTV gắn với thế hệ 8X phải kể đến Bông hoa nhỏ, SV, Từ ánh mắt đến trái tim, Đường lên đỉnh Olympia, Trò chơi âm nhạc, Ở nhà chủ nhật... Trong số đó, có những chương trình đã và đang phát triển có những chương trình không còn phát sóng nhưng vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả Việt.

Chương trình Những bông hoa nhỏ

[mecloud]CpXjLACcHK[/mecloud]

Những bông hoa nhỏ là chương trình phát sóng từ khi Đài truyền hình Việt Nam ra đời khoảng những năm 1970.

Đây là chương trình giải trí nhằm phục vụ những đối tượng là các em nhỏ với thời lượng là 15 phút đến 30 phút. Đây là một trong những chương trình để lại tiếng vang và ấn tượng đối với thế hệ 8X.

Thời đó, Những bông hoa nhỏ được phát sóng vào lúc 19h. Chương trình bao gồm các mục như "Thời sự thiếu nhi", các tiết mục ca hát, kịch, phim dành cho thiếu nhi.

Sau năm 1995, Những bông hoa nhỏ dừng phát sóng nhưng sức ảnh hưởng của nó lan rộng đến các chương trình dành cho trẻ em hiện nay tại Việt Nam.

Chương trình "Ở nhà chủ nhật"

MC Bùi Thu Thủy trong Ở nhà chủ nhật. Ảnh internet

Cũng giống như "Những bông hoa nhỏ", chương trình "Ở nhà chủ nhật" mặc dù đến nay không còn phát sóng nhưng vẫn luôn được khán giả thế hệ 8X nhắc đến.

Đây được xem là chương trình có tuổi đời lâu nhất của VTV3. "Ở nhà chủ nhật" được dẫn dắt bởi hai MC Bùi Thu Thủy và Thu Hường. Chương trình thường có hai phần là phần thi chia sẻ và phần cả nhà vui.

Sau 9 năm phát sóng và nhận được tình cảm của khán giả truyền hình, vào 30/7/2007, Ở nhà chủ nhật đã kết thúc sứ mệnh thay vào đó là một format mới hơn mang tên Ô cửa bí mật.

Chương trình Trò chơi liên tỉnh

Được xem là một trong những trò chơi truyền hình đầu tiên của VTV, "Trò chơi liên tỉnh" đã đem đến một sân chơi bổ ích cho khán giả. Chương trình được phát sóng vào chiều thứ Bảy và người dẫn đầu tiên là MC Lại Văn Sâm.

Khi tham gia chương trình, đại diện cho thanh niên mỗi tỉnh thi đấu các trò chơi vận động, tính điểm.

Chương trình Gặp nhau cuối tuần

Gặp nhau cuối tuần là chương trình ăn khách nhất thời điểm đó. Ảnh internet

Gặp nhau cuối tuần được xem là một trong những chương trình được khán giả ở mọi lứa tuổi yêu mến và mong chờ. Và đây cũng là chương trình ăn khách nhất thời đó.

Chương trình chính thức phát sóng vào năm 2000 vào lúc 10h sáng ngày thứ Bảy hàng tuần. Nói đến "Gặp nhau cuối tuần" là nhắc tới tên MC Thảo Vân.

Mỗi số phát sóng, chương trình đều dựng lên những vở hài kịch gắn liền với những danh hài như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Công Lý... Ngoài mang lại tiếng cười sáng khoải, "Gặp nhau cuối tuần" còn phản ánh chân thực những vấn đề xã hội.

Đến năm 2007, trong khi chương trình đang phất lên như diều gặp gió thì ngừng sản xuất khiến khán giả tiếc nuối khi phải chia tay món ăn tinh thần hàng ngày.

Chương trình SV

Đây là chương trình dành cho các bạn sinh viên trẻ trung, năng động. Người phát triển chương trình này đó chính là MC Lại Văn Sâm.

SV96 gồm những trò chơi, đố vui kiến thức đầy tính trí tuệ và tạo được hình ảnh sinh viên năng động, thông thái trong mắt xã hội được phát sóng năm 2000.

Sau sự thành công của SV96 hàng loạt SV2000, SV2012 ra đời. Đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều sao Việt như Bằng Kiều, nhóm Bức Tường, Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay)...

Chương trình Hành trình văn hóa

Hành trình văn hóa là chương trình tìm hiểu văn hóa Việt Nam và thế giới trên truyền hình, được phát sóng trên kênh VTV3 vào 20 giờ thứ năm hàng tuần.

MC đầu tiên gắn liền với chương trình Hành trình văn hóa là Hoa Thanh Tùng sau đó là MC Bạch Dương.

Chương trình thường có bốn phần thi: trắc nghiệm về phong tục tập quán, văn hóa các nước; hỏi nhanh về các phong tục tập quán; thi về văn hóa Việt Nam và cuối cùng là phần thi cho đội chiến thắng.

Năm 2007, Hành trình văn hóa nói lời chia tay khán gải sau 6 năm phát sóng ấn tượng.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news